Tuesday, July 25, 2017

Địa danh nhà thờ đá ở nha trang với nhiều nét văn hóa

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp dài xanh mướt nên được khách du lịch ưu ái đặt cho cái tên thiên đường du lịch biển. Tuy nhiên không chỉ biển mà Nha Trang còn thu hút khách du lịch bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác. Nhà thờ đá ở Nha Trang là một trong những địa danh như thế. Cùng VNTRIP.VN khám phá địa danh này nhé.
Hằng năm Nha Trang thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến đây. Không chỉ đẹp bởi biển trời trong xanh, cát vàng lấp lánh như Hòn Chồng, hòn Tre mà nó còn được biết đến với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như Vinpear Land, Tháp bà Ponagar. Hay nơi lưu trữ những công trình kiến trúc cổ từ thời Pháp thuộc như nhà thờ đá.

Tọa lạc trên ngọn đồi nhỏ cách mực nước biển 12m. Nhà thờ đá Nha Trang là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang thu hút hàng trăm khách du lcihj tới đây mỗi năm. Nhà thờ đá có tên chính thức là nhà thờ đá Chánh tòa Kitô vua. Nhưng được dân địa phương gọi với một cái tên thân thuộc đó là nhà thờ đá Nha Trang ( Nhà thờ đá tại Nha Trang) hay nhà thờ đá ngã sáu( vì nhà thờ đá nằm ở ngã sáu). Nhà thờ chứa đựng trong mình bao vẻ đẹp văn hóa giao thoa của người Pháp.
Đây là nhà thờ được xây dựng từ thời pháp thuộc, mang cấu trúc kiến trúc đặc sắc của phương tây. Với đặc điểm khó có thể nhầm lẫn của các nhà thờ Công giáo phương Tây đó là một gác chuông cao nằm ở ngay chính giữa và được treo 3 quả chuông. Điều thú vị hơn cả đó khi xây dựng nhà thờ người thợ đã sử dụng trên ba trăm nghìn vỏ mìn. Nhà thờ có diện tích 720 mét vuông với những ngọn tháp nhô cao lên bầu trời. Nhà thờ vừa mang vẻ đẹp cổ kính giạn dị nhưng rất đỗi sang trọng bởi những họa tiết trang trí trong ngôi nhà thờ này. Họa tiết được trang trí bởi những đường thẳng hay những bức vòm cong, vừa tạo nét sang, vừa giản dị… mang đậm bản sắc phương tây. Vào bên trong nhà thờ bạn vẫn luôn cảm nhận được không khí thoáng đãng ấm áp ánh mặt trời vì kính nhiều màu được sử dụng ở đây.
Xem thêm:

Nhà Thờ đá Nha Trang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch và các nhà làm phim, quay phim tới đây. Còn bạn thì sao? Đã sẵn sàng để khám phá nơi này chưa? Hin vọng với những kiến thức trên bạn có thể có cảm hứng đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thờ đá. VNTRIP.VN chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời.
Bài liên quan: http://yenphatvn.blogspot.com/2017/07/ban-biet-nhung-quan-ca-phe-co-view-ep-o.html