Thursday, August 31, 2017

Phở Hội An nét đẹp phố xưa

Phở Hội An - cái tên nghe chừng không có gì quá đặc biệt, nhưng thực khách nếu thử một lần sẽ nhớ mãi. Đến Hội An ngoài những món ăn nổi tiếng cả nước như cơm gà Bà Buội, cao lầu, mỳ Quảng, bánh mỳ Phượng … du khách đừng nên bỏ qua món ngon phở khô Hội An.

Xem thêm: Khám phá du lịch Hội An


Phở là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, thậm chí còn được nhiều bạn bè quốc tế yêu thích như một nét đẹp nghệ thuật ẩm thực Việt. Phở Hội An, tuy có nguồn gốc từ món phở truyền thống trứ danh nơi đất Bắc, nhưng món phở nơi đây đã được biến tấu tạo ra mùi vị khác lạ, độc đáo không lẫn với vị phở bất cứ nơi đâu. Người Hội An ăn phở không chỉ là tận hưởng hương vị mà còn “ăn bằng mắt” với bát phở ngon từ nước dùng, màu sắc hài hòa cùng bánh phở, nước dùng và gia vị ăn kèm. Thưởng thức phở Hội An thực khách chỉ có thể dùng hai từ “tuyệt vời”.


Món phở nơi phố cổ độc đáo từ sợi bánh phở, không phải sợi phở mềm, thường dùng ăn phở nước như ngoài Bắc hay trong Nam, mà phải là những sợi phở khô như sợi miến. Mỗi lần ăn, sợi phở sẽ được trụng qua nước sôi cho mềm vừa ăn mà vẫn giữ được sự dai dai theo sở thích của thực khách. Nhắc đến phở tất nhiên không thể bỏ qua nước lèo, thứ đặc trưng của món phở nói chung. Nước lèo của món phở Hội An được nấu từ xương bò nguyên chất với vị ngọt tự nhiên, không tạp chất hay vị ngọt nhân tạo. Thịt ăn cùng phở Hội Anh nhất định phải là thịt bò, các quán sẽ lựa thịt bò rất kỹ, thịt phải được cắt mỏng vừa đủ độ tái mà không dai hay sống khi cho nước dùng vào. Thêm chút hành lá, vài lá quế và ngò tàu thơm thơm cho màu sắc và tròn vị vậy là bạn đã có một tô phở Hội An ngon đúng điệu.

Ngoài ra, phở Hội An còn đặc biệt với các món ăn kèm chính là đậu phộng (lạc) rang giòn và giã mịn, rắc đều quanh tô phở nóng thơm. Màu xanh của rau, màu vàng của đậu phộng rang, màu đỏ của thịt, màu trắng trong của sợi phở - tất cả kết hợp hài hòa làm nên sức hút khó cưỡng của món phở. Từ mùi hương, vị ngọt báo cho tới màu sắc đẹp mắt như kích thích mọi giác quan của thực khách sành ăn nhất.


Một vài thực khách “ruột” đã phải lòng phở Hội An còn chia sẻ thêm, bạn có thể ăn phở với chút ớt cay nồng hay bánh mỳ quết chả chiên, món ăn sẽ thú vị hơn nhiều. Hơn nữa, để giảm bớt vị ngán khi ăn, mỗi tô phở khi được phục vụ sẽ kèm theo một đĩa đu đủ ngâm dấm chua chua giòn giòn, ngon mà không ngấy. Nếu có dịp ghé qua phố Hội, bạn đừng quên thử món phở Hội An đặc sản du lịch Quảng Nam nhé.

Xem thêm: