Monday, August 21, 2017

Vẻ đẹp thơ mộng của bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Bình Định. Chỉ cách Quy Nhơn khoảng 3 km về phía Đông Nam, nên du khách có thể dễ dàng đến với bãi tắm Hoàng Hậu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như khám phá những câu chuyện hấp dẫn về địa danh này.


Bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn - đúng như tên gọi, bãi tắm mang một vẻ đẹp đài các, kiêu sa giữa khung cảnh Ghềnh Ráng hoang sơ và trữ tình. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác kỳ thú khi bước chân trần trên những viên đá to, tròn nhẵn như những quả trứng chim khổng lồ, nằm chen chúc nhau bên bờ biển, tạo nên 1 cảm giác thích thú, khác với các bờ biển cát trắng nắng vàng của Nha Trang hay Phú Quốc. Có lẽ, chính vì sự độc đáo từ cảnh quan mà trước khi có tên gọi là bãi Hoàng Hậu, dân gian hay gọi là bãi đá Trứng. Mỗi lần sóng vỗ vào bờ sẽ tạo ra những đám bọt trắng xóa như muốn đùa giỡn với những hòn đá xếp ngổn ngang, không thành hành, thành lối, càng làm cho bãi đá thêm nét độc đáo. Du khách khi đến đây sẽ được đắm chìm trong không gian yên tĩnh, hòa mình vào gió núi và sóng biển bồng bềnh.




Phía sau bãi đá và chạy dọc đường biển về tận cùng phía đông là dãy núi Xuân Vân trùng điệp như muốn ôm trọn lấy bãi đá. Từ Ghềnh Ráng có thể phóng tầm mắt nhìn được toàn cảnh bãi đá và khung cảnh xung quanh tạo nên một  bức tranh sơn thủy hữu tình với những dải núi xanh, dựng thành từng lớp lớp chạy dài cho đến tận Quy Hòa.


Vẻ đẹp của địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định Ghềnh Ráng và Bãi Hoàng Hậu nổi tiếng đã làm say đắm lòng bao nhiêu người đã từng đến đây. Cũng vì say đắm cảnh trời biển bao la sóng vỗ, mà trong những lần được theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Hoàng Hậu Phương Nam - vị hoàng hậu cuối cùng của Nhà Nguyễn đã chọn bãi này làm bãi tắm riêng cho mình, cũng từ đó tên bãi được gọi là Bãi Hoàng Hậu như hiện nay. Năm 1927, vua Bảo Đại cũng cho xây dựng một khu dinh thự 3 tầng cùng các công trình phục vụ cho cuộc sống khi ngài đi kinh lý và nghỉ ngơi thưởng ngoạn cảnh sắc Bình Định tươi đẹp.



Với lợi thế nằm gần các khu nghỉ dưỡng và khu du lịch nổi tiếng, hiện nay bãi Hoàng Hậu đã trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm để khám phá vẻ đẹp kỳ thú mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất võ Quy Nhơn, Bình Định. Ngoài bãi Hoàng Hậu, du khách có thể kết hợp chuyến tham quan tới các địa điểm lân cận như du lịch Ghềnh Ráng, Nhà thờ Đá và mộ thi nhân Hàn Mặc Tử.

Xem thêm: Địa điểm du lịch quy nhơn