Friday, September 8, 2017

Bất ngờ trước vẻ đẹp phố cổ Hội An nhìn từ trên cao

Hội An đẹp, đẹp từ từng góc phố hay hàng cây, với những bức tường rêu phong cổ kính. Nhưng từ những góc nhìn trên cao nơi quán cà phê độc đáo với không gian mở của sân thượng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp khác của Hội An, vừa quen vừa lạ mà bình yên đến ấm lòng.
Xem thêm:


Khám phá du lịch Hội An Quảng Nam, du khách lần đầu tới đây đều thích dạo quanh những con phố nhỏ, ngắm nhìn những gánh hàng rong bên đường với đủ loại hàng hóa rực rỡ sắc màu, cứ đi hoài đi hoài mà không chán. Thế nhưng khi đã chán cảm giác quẩn quanh nơi phố cảng, người ta thường có xu hướng tìm kiếm một góc nhìn mới, cao hơn, rộng hơn và bao quát hơn về khu phố cổ xưa này. Vậy tại sao bạn không tự thưởng cho mình một trải nghiệm tuyệt vời cùng một cốc cà phê ngon đậm đà tại một trong những quán cafe có view rất đẹp trên sân thượng thoáng đãng và lặng yên ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.


The Chef và FaiFo là 2 trong nhiều quán cà phê đẹp như vậy, tuy cùng nằm trên trục đường chính Trần Phú của phố cổ Hội An những hai quán đều rất được du khách yêu thích lựa chọn để ngắm nhìn quang cảnh phố Hội theo những cách rất riêng, độc đáo và mới lạ. Từ ban công tầng 2 của quán, mở ra trước mắt là hình ảnh những ngôi nhà ngói đỏ rêu phong trên nền vàng của những bức tường nổi bật, đâu đó là những ô cửa sổ giản dị mà nên thơ. Phía dưới là con đường đông người qua lại với những hàng quán dọc hai bên đường. Nhưng ấn tượng hơn cả chính là ánh hoàng hôn tuyệt đẹp phía xa xa đang dần buông trên những mái ngói đã bạc màu theo thời gian.


Trước hết hãy cùng khám phá The Chef, thực chất là một nhà hàng nhưng vẫn rất nổi tiếng với đồ uống ngon và phong phú cho du khách thoải mái lựa chọn để thưởng thức lúc ngắm nhìn cảnh phố phường Hội An. Với không gian tầng 2 xinh xắn, các bạn có thể lựa chọn một góc nhỏ để ngắm cảnh và chụp ảnh toàn cảnh khu phố từ trên sân thượng để trải nghiệm cảm giác thoải mái, thư thái tâm hồn bên ly coffee.

Cách The Chef không xa là FaiFo Coffee, một điểm dừng chân rất đáng để thử nghiệm sau những giờ phút dạo bộ mỏi chân ở khu phố đi bộ Hội An. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi bước vào quán chính là hương thơm của loại coffee nguyên chất thứ thiệt được xay và phục vụ tại chỗ. Trong một không gian kiến trúc yên tĩnh với gam màu nâu trầm, kết hợp những chiếc ghế sofa êm ái. Nhưng không gian đẹp nhất của quán phải là khu sân thượng với ban công nhìn thẳng xuống đường với tầm nhìn không bị hạn chế.


Giữa lòng phố cổ Hội An, với góc nhìn từ sân thượng của hai quán cafe cho ta những trải nghiệm mới lạ, an yên đến ngẩn ngơ, thời gian cũng như lắng đọng gợi về một quá khứ Hội An xưa cũ nhưng vẫn tràn trề sức sống. Hít một hơi thật sâu bầu không khí trong lành, nhấp một ngụm coffee ấm nóng mà  thấy đời sao thật đẹp để ta mãi yêu, như yêu mảnh đất nơi đây.

Tìm hiểu thêm về các khách sạn: the hoi an orchid garden villas