Thursday, September 7, 2017

Gỏi bòn bon món ngon hội tụ ba miền

Gỏi Bòn bon món ăn độc đáo nghe đã thấy ngon ngon. Món ăn xứ Quảng thú vị này là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị bòn bon thơm ngon của rừng, vị ngọt của thịt ba chỉ đồng quê và vị thanh mát của tôm tươi biển cả mà bạn có thể thoải mái thưởng thức bất cứ lúc nào khi đến vùng đất xinh đẹp này. Hãy đến Hội An ăn gỏi bòn bon một lần để rồi nhớ mãi.

Ẩm thực đặc sản Hội An vốn đã nổi tiếng đa dạng và ngon lạ, nhưng với những ai lần đầu thưởng thức gỏi bòn bon, món gỏi được làm từ trái cây thì ấn tượng thực sự khó phai. Ăn một miếng thôi mà thấy cả vị ngọt lịm nơi đầu lưỡi của trái bòn bon, chút tôm thịt kết hợp hài hòa đã làm nên món ngon xứ Quảng mà khó có thể tìm thấy nơi nào khác.


Món ngon gỏi bòn bon chế biến vô cùng đơn giản từ những nguyên liệu cơ bản nhất như thịt ba chỉ luộc thái mỏng, tôm sú luộc bóc vỏ bỏ đầu, trộn đều với nước mắm chanh, tỏi, ớt cay cay chua chua ngọt ngọt. Cuối cùng là trộn với bòn bon đã tách múi, rồi rắc chút đậu phộng và vừng rang lên. Vậy là bạn đã có được món gỏi bòn bon thơm ngon, nếu ăn cùng bánh phồng tôm chiên giòn thì thật hoàn bảo. Hương vị món ăn hòa quyện hài hòa với nhau từ vị chua ngọt của bòn bon, hơi béo ngậy của thịt ba chỉ và tôm biển, thêm chút thơm của rau và đậu phộng ăn kèm. Món ăn tuy đơn giản mà vẫn mang đậm chất riêng của xứ Quảng.


Người dân xứ Quảng từ bao đời đã quen thuộc với món ăn này, gỏi bòn bon xuất hiện ở hầu khắp các căn bếp từ những nhà hàng nổi tiếng cho tới những quán nhỏ bình dân và ngay trong những bữa cơm gia đình ấm cúm.Món ăn này có thể thưởng thức quanh năm mà không hề ngại thời tiết hay khí hậu khác biệt.

Không chỉ là món ngon độc lạ, món gỏi bòn bon còn được biết đến với tác dụng giúp giải độc bia rượu, kích thích vị giác và luôn xứng đáng là món ăn có mặt trong mọi bữa ăn sum họp gia đình và bạn bè mỗi dịp hội hè hay đơn giản chỉ là một món ăn chơi bất cứ lúc nào. Vậy nếu bạn có dịp đến du lịch Hội An Quảng Nam hãy một lần tự thưởng cho mình một đĩa gỏi bòn bon ngon lành ăn cùng bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm giòn tan nhé. Chúc bạn có những giây phút tuyệt vời với nét độc đáo ẩm thực xứ Quảng thanh bình.
Xem thêm: