Monday, November 13, 2017

Không gian xanh ngắt ở vườn rau Ngọc Lãng giữa lòng Phú Yên

Nếu là một người yêu thích du lịch thì chắc hẳn các bạn cũng đều biết đến làng rau Trà Quế của tỉnh Quảng Nam rồi đúng không nào? Tuy nhiên ở mảnh đất miền Trung này không chỉ có Trà Quế mà còn có làng rau Ngọc Lãng cũng nổi tiếng đẹp tuyệt không kém gì đâu nhé! Đây là một địa điểm du lịch vô cùng hút khách ở tỉnh Phú Yên, bởi vậy hãy thử một lần trải nghiệm nơi này nhé!



Làng rau Ngọc Lãng thuộc xã Bình Ngọc của thành phố Tuy Hòa. Hơn nữa, nó còn nằm ngay sát con đường Bắc Nam nên với các du khách đi xe khách qua đây cũng đều có thể nhìn thấy không gian xanh ngắt của vườn rau này. Thật ra, nơi này nằm trong dự án phát triển du lịch cộng đồng của ngành du lịch tỉnh Phú Yên. Theo như dự án này, có 4 hộ gia đình trong xã tham gia đưa ruộng rau của mình vào để khai thác phục vụ du lịch. Với mong muốn phát triển du lịch cũng như là đưa đến trải nghiệm cho các du khách, các cơ quan chức năng cũng như chính người dân cũng đều rất hài hứng và cố gắng để tạo ra một không gian xanh ngắt, hút mắt vô cùng.
Khi đến với làng rau Ngọc Lãng, điều đầu tiên các du khách có thể cảm nhận được đó là không gian xanh ngắt với các luống rau chạy dài, đưa đến một cảm giác sảng khoái và tươi mát. Cũng giống như các địa điểm du lịch của Phú Yên khác, vườn rau này cũng sở hữu một không gian bình yên, mộc mạc, đúng tính chất của một vùng quê thanh bình đầy sâu lắng. Nếu là một người lãng mạn thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng thỏa mãn mà chìm đắm ở đây đến mức không muốn về đâu.


Khi tới đây, không chỉ được chiêm ngưỡng và chìm đắm trong không gian xanh mát, các du khách còn được tham gia vào quá trình trồng và thu hoạch rau như những người nông dân thực thụ. Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì đây quả là một điều quý giá và với nhiều bạn trẻ thì đây có thể là lần đầu tiên được thực hiện các công việc này. Bởi vậy nhớ sạc pin máy ảnh điện thoại thật kĩ để ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp và những trải nghiệm tuyệt vời của bạn nhé!

Bài liên quan:


Làng rau Ngọc Lãng đã trở thành 1 điểm đến tuyệt vời cho không ít du khách muốn trải nghiệm cuộc sống nơi làng quê. Bởi vậy nếu có dịp, hãy tới đây và chìm đắm trong không gian xanh này luôn nhé!