Friday, August 4, 2017

Bãi gốc – Thắng cảnh du lịch biển Phú Yên

Phú yên - Một vùng đất không nổi tiếng là thiên đường biển như Nha Trang nhưng nơi này chứa vô số các bãi biển lớn nhỏ, hoang sơ đẹp nguyên bản không thua kém bất cứ một bãi biển nổi tiếng nào. Và một trong số bãi biển đẹp của Phú Yên không thể không nhắc tới biển Bãi gốc. Cùng nhau khám phá địa điểm du lịch này nhé.
Trước đây du lịch Phú Yên chưa hề phát triển mặc dù ở đây có rất nhiều bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh làm mê đắm lòng người. Nhưng cũng chỉ để phục vụ khách du lịch của  quê nhà. Chỉ sau một bộ phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên như trở thành cơn sốt của các tâm điểm du lịch. Phải chăng do bộ phim quá hot hay những vẻ đẹp tiềm ẩn của Phú Yên mà bấy lâu nay chúng ta vẫn đang bỏ qua.

Biển bãi gốc Phú Yên đẹp hoang sơ như một nàng công chúa còn ngủ yên. Những bãi biển trong xanh dài hun hút tầm mắt. Những bãi cát trắng phau trải dài vô tận. Khi ánh mặt trời chiếu rọi cả khu cảnh biển giống như một kho báu khổng lồ với những hạt cát lấp lánh như những viên kim cương bé nhỏ, biển trong xanh, từng làn sóng đánh ạt vào bờ lấp lánh như được dát bạc. Cảnh đẹp non nước trời biển nên thơ khiến du khách phải ồ lên trầm trồ thích thú.
Xem thêm: Đặc sản phú yên không thể bỏ qua
Đắm mình trong làn nước mát lạnh hoặc dạo quanh trên những phiến đá mịn dìa phía biển để thả lỏng cơ thể và du ngoạn nơi đây là thú vui không thể thiếu. Bnạ có thể đứng trên những tảng đá to cao để nhìn về phía biển  xa xa hét to vui đùa cùng gio biển.
Vào những buổi sáng bạn có thể ngắm nhìn ánh hoàng hôn lấp ló nhô lên từ mặt biển, lúc này bãi gốc nhộn nhip với công cuộc ra khơi của những ngư dân vùng biển, tấp nập, tiếng cười nói chúc nhau ngày mới may mắn suôn sẻ được vang lên mạnh mẽ. Từng đoàn thuyền nối đuôi nhau chập chùng trên làn sóng  biển.

Buổi chiều bạn lại có thể chạy đến những bến thuyền hay đậu để ngắm nhìn những đoàn tàu đánh cá trở về. Những boong tàu đầy ắp những  cá là cá. Nhìn những khuân mặt tươi cười rạng rỡ phúc hậu. Dù đã khá mệt mỏi sau một ngày lao động trên biển vất vả, nhưng khi trở về nụ cười vẫn luôn ẩn hiện trên môi. Ánh hoàng hôn dần buông xuống, mặt trời đỏ lửa, ngư dân lại câu hò ca mang cá về nhà. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào phiên chợ cá chớp nhoáng nhanh chóng mỗi ngày. Cá đã được hẹn trước, ngư dân đánh bắt hải sản về sẽ đem bán cho thương buôn. Không khí lại càng trở nên náo nhiệt, nhộn nhịp. Và điều đương nhiên, khi tới đây bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.
Đến với Bãi gốc Phú Yên là đến với nàng thơ còn ngủ yên. Đẹp mộc mạc, hoang sơ dân dã và nơi đây còn nuôi dưỡng những con người hiền lành phúc hậu. Nếu ghé thăm Phú Yên bạn hãy đến bãi Gốc để cảm nhận về vẻ đẹp và con người nơi đây nhé.
Xem thêm: Ghềnh đã đĩa phú yên