Tuesday, August 22, 2017

Lặng ngắm cảnh đẹp phố cổ Hội An từ tầng thượng

Du lịch Hội An luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp trầm lắng, bình dị rất riêng của mình. Khi tới đây, các du khách sẽ không thể bỏ qua việc tham quan khu trung tâm phố cổ với hàng trăm những ngôi nhà nhỏ san sát, mang đậm nét kiến trúc cổ của người dân thời xưa. Các du khách sẽ được chiêm ngưỡng những di sản cổ kính còn lưu lại ở nơi đây. Và sẽ thật tuyệt nếu như được hòa mình vào giữa nhịp sống chậm rãi, bình yên ấy. Muốn vậy, hãy ghé qua một vài quán café tại Hội An, nhâm nhi li café và cảm nhận nếp sống của người dân phố Hội nhé!

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng



Có khá nhiều quán cafe tại Hội An quen thuộc với những du khách thường tới Hội An và yêu cà phê như The Chef, FAIFO hay Roastery… Tại đó không chỉ được đánh giá cao bởi chất lượng đồ uống, mà hơn hết còn là bởi không gian và thiết kế độc đáo của quán.
Vừa bước chân vào quán, mở ra trước mắt các du khách là những gam màu nhẹ nhàng, mang đậm chất phố Hội, kết hợp với mùi cà phê thoang thoảng trong không gian càng khiến cho quán có thêm sức quyến rũ không thể chối từ. Đặc biệt hơn, có một vài quán như The Chef hay FAIFO còn có không gian rộng mở trên tầng thượng rất được lòng các thực khách. Vì tầng thượng nằm ở tầng cao hơn các ngôi nhà xung quanh nên khi lên đây, các du khách sẽ được thỏa mãn chiêm ngưỡng khung cảnh của con phố Cổ ở dưới. Hàng trăm mái ngói cổ, cũ kĩ san sát, mấp mô ẩn hiện tạo thành một khung cảnh hiếm thấy trong cuộc sống hiện nay.

Vào một ngày nắng nhẹ tại phố cổ, chậm rãi bước lên tầng thượng, nhấm nháp li café thơm thơm ngọt ngọt và phóng tầm mắt ra xa để thưởng thức không gian nơi đây. Không hề có những tòa nhà cao chọc trời, không xe cộ ồn ào, khói bụi ô nhiễm, các quán cafe ở Hội An quả là một nơi lí tưởng để chạy trốn khỏi cuộc sống xô bồ như ngày nay.



Địa chỉ của một vài quán café:
-         The Chef – 166 Trần Phú
-         FAIFO Coffee – 130 Trần Phú
-         Hoi An Roastery – 135 Trần Phú
-         Cocobana – 16 Nguyễn Thái Học
-         Chu chu – 74 Trần Phú

Xem thêm: Cao lầu hội an - món ăn ngon truyền thống

Tuy nằm giữa phố cổ nhưng giá của đồ uống tại những quán café tại Hội An cũng không quá cao mà chất lượng thì lại được đánh giá khá ổn. Bởi vậy, khi đến Hội An, hãy dành chút thời gian để thả hồn mình ở đây nhé!