Thursday, August 24, 2017

Quẳng gánh lo thời tiết đi và đến Hội An thôi!

Trong thời gian trở lại đây, ngành du lịch tại nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Trước đây, việc đi du lịch thường sẽ vào dịp hè nhưng hiện giờ đặc biệt đối với các bạn trẻ thì đi du lịch không còn đơn thuần gói gọn trong những tháng hè nữa. Tuy nhiên ở mỗi địa điểm cũng sẽ có những khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đó. Và phố cổ Hội An cũng không nằm ngoài số đó. Tuy bạn có thể tới du lịch Hội An bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu một chút về thời điểm du lịch Hội An tuyệt nhất nhé!



Trước hết, có lẽ không thể không nhắc đến ngày rằm 14 âm lịch mỗi tháng. Đây là một thời điểm du lịch Hội An không thể tốt hơn dành cho mọi du khách. Vì đúng với tính chất của một thành phố cổ êm đềm, vào ngày 14 âm lịch tại đây sẽ tổ chức lễ hội truyền thống và có hoạt động thả đèn hoa đăng tuyệt đẹp. Mặc dù du khách có thể thả đèn hoa đăng ở những địa điểm khác nhưng tại Hội An, cảm giác thả bông hoa nhỏ lấp lánh trên dòng sông Hoài êm đềm vẫn sẽ để lại trong lòng du khách những cảm giác bồi hồi, khó diễn tả thành lời.

Bên cạnh đó, vì khi dạo chơi tại Hội An các du khách sẽ di chuyển chủ yếu bằng hình thức đi bộ nên sẽ hơi mệt nếu phải đi dưới trời nắng gắt. Hội An là một trong những tỉnh miền Trung nắng gió nên vào mùa hè thường rất nóng. Bởi vậy, cái nắng của nơi đây sẽ phần nào gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn và cũng khiến bạn nhanh cảm thấy mệt hơn.



Còn khi vào thời điểm cuối năm, tuy không còn nắng nóng nhưng Hội An lại bắt đầu bước vào mùa mưa. Mưa tại đây khá nặng hạt và sẽ cản trở du khách đi tới nhiều nơi, không thể tận dụng thời gian khám phá các ngóc ngách của Hội An được.

Nếu có thể, bạn hãy chọn thời điểm tới Hội An vào thời gian từ tháng 2 tới tháng 4. Đây là lúc thời tiết Hội An đã trở nên mát mẻ và cũng không còn mưa nhiều nữa. Khi ấy, các du khách sẽ thoải mái thưởng thức vẻ đẹp của nơi đây mà không phải lo mưa nắng nữa.

Tuy nhiên vào mỗi khoảng thời gian Hội An sẽ có nét đẹp riêng mà khi tới vào thời điểm khác bạn sẽ không thể thấy được, ví dụ như ánh nắng vàng trải dài trên nền gạch hay những cơn mưa bất chợt trên mái ngói cổ.  Bởi vậy nếu không quản ngại về thời điểm du lịch Hội An thì cứ vô tư mà xách ba lô lên và đi thôi nhỉ!

Xem thêm: Mua Đặc Sản Hội An Làm Quà