Tuesday, September 5, 2017

Dấu mốc lịch sử Cù Lao Chàm Hội An

Cù Lao Chàm - một di tích văn hóa lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của đô thị cổ Hội An một thời. Hiện nay nơi đây đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và những di tích lịch sử đã trải qua bao thăng trầm của thời gian và dân tộc.

Xem thêm: Địa điểm du lịch Hội An vntrip.vn

Cù Lao Chàm hiện là một cụm di tích thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam, và chỉ cách biển Cửa Đại 15 kim. Nằm trong chuỗi các điểm du lịch Hội An nổi tiếng cùng Đà Nẵng, Cửa Đại và Thánh địa Mỹ Sơn, nhưng Cù Lao Chàm vẫn luôn giữ được nét hoang sơ và vẻ đẹp vốn có của mình. Không chỉ là nơi lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử, với sự đa dạng về thiên nhiên, nơi đây còn được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới và đang là một điểm dừng chân thú vị đối với du khách khi đến với Hội An.


Khí hậu ở Cù Lao Chàm quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú từ trên rừng cho tới dưới biển. Đặc biệt là nguồn thủy hải sản phong phú và nguồn yến sào thiên nhiên quý giá ở Cù Lao Chàm. Ngoài ra, dưới đáy đại dương nơi đây còn ẩn chứa một kho báu quý giá đó chính là những rạn san hô rực rỡ sắc màu đã được các nhà khoa học công nhận và đưa vào danh sách các hệ sinh vật cần được bảo tồn và phát triển.


Du lịch Cù Lao Chàm, du khách sẽ có dịp khám phá hệ thống gồm 8 đảo Hòn Lao, đảo Dài, đảo Mồ, Đảo Khô Mẹ, đảo Khô Con, đảo Ông, đảo Lá và đảo Tai, những cái tên nghe đã thích thú. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây không tấp nập, cổ kính như nơi phố cổ Hội An mà Cù Lao Chàm yên bình hoang sơ như một nốt nhạc trầm trong bản nhạc tươi vui. Theo kinh nghiệm du lịch được nhiều du khách chia sẻ, thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 3 tới tháng 8, khi thời tiết ấm, trời trong, biển lặng và nắng trải vàng rực rỡ rất thích hợp cho các hoạt động khám phá biển.


Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, nơi đây còn nức tiếng với những món hải sản tươi ngon níu chân du khách như món mực một nắng với đa dạng các loại mực, cua đá, cua biển thơm ngọt, hay món ốc vú nàng và đặc sản bào ngư, yến sào, dân dã hơn thì có rau rừng, bánh ít lá gai - đều là những món ngon ăn một lần nhớ mãi. Du khách cũng có thể lựa chọn mua một số sản vật đặc trưng nơi đây về làm quà cho người thân. Đúng là đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ được chơi, được ăn, được nói lại được gói mang về. Vậy còn chờ gì mà không đến với Hội An, đến Cù Lao Chàm ngay thôi nào.