Tuesday, September 5, 2017

Ngày Lễ Vu Lan về thăm tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng

Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng có ý nghĩa thiêng liêng như một nơi tưởng nhớ và khắc ghi những công lao to lớn của những  người mẹ cho dân tộc Việt Nam. Nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu, chúng ta hãy cùng đến với hành trình về quê mẹ Thứ đất Quảng Nam anh hùng.

Xem thêm: Thánh địa mỹ sơn ở Quảng Nam

Có những cuộc đời làm nên anh hùng, có những anh hùng làm nên huyền thoại, nhưng đằng sau mỗi vị anh hùng là những người mẹ với đức hy sinh cao cả. Mẹ Thứ - tiếng gọi thân thương mà nhân dân cả nước luôn dành cho mẹ, người đã hiến dâng 9 người con trai, 1 con rể và hai cháu ngoại cho cuộc kháng chiến lịch sử dân tộc. Mẹ hy sinh gia đình nhỏ vì một gia đình lớn hơn - Tổ quốc. Để tưởng nhớ công lao của mẹ cũng như bao bà mẹ Việt Nam anh hùng khác, năm 2009 công trình Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã được xây dựng tại Quảng Nam với sự đóng góp của đồng bào cả nước.


Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng là một trong những danh mục công trình văn hóa cấp quốc gia quan trọng nhận được sự quan tâm và đầu tư lớn của nhân dân cả nước và chính quyền địa phương. Dựa trên bản vẽ phác thảo của Họa sỹ Đinh Gia Thăng, tượng đài đã được xây dựng trên nguồn kinh phí 411 tỷ đồng, với một lòng hướng về mẹ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Quần thể tương đài được xây dựng trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam trên tổng diện tích 150.000m2. Chất liệu chính để dựng lên tượng đài là đá sa thạch với diện tích toàn khối cao 18,5m, rộng 84,7m, chiều rộng theo đường cong là 117m. Tượng đài là hình ảnh người mẹ, với nguyên mẫu là mẹ Thứ, đang dang tay đón các con vào lòng. Bên cạnh tượng đài, quần thể kiến trúc công trình còn gồm 8 trụ huyền thoại khắc hình ảnh các bà mẹ trên khắp dải đất Việt Nam anh hùng, nhân hậu, bất khuất và tấm lòng cao cả hiến dâng cả xương máu cho bình yên dân tộc, không ồn ào mà lặng lẽ như hồ nước tượng trưng như hồ nước ngay phía trước tượng đài.


Với ý nghĩa linh thiêng như vậy, khu tượng đài Bà mẹ anh hùng Việt Nam đã được nhiều du khách thập phương cũng như các cơ quan đoàn thể địa phương lựa chọn là nơi đến dâng hương, thăm viếng và tổ chức các buổi lễ trồng cây lưu niệm như để tưởng nhớ và tri ân đối với những bà mẹ. Đây cũng là địa điểm để lưu giữ và giáo dục các thế hệ mai sau về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và yêu hòa bình của dân tộc Việt Nam anh hùng, trải qua bao đau thương vẫn vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ như hôm nay. Ngày này, nơi đây không chỉ là một địa điểm văn hóa lịch sử mà còn là một điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá miền đất du lịch Quảng Nam của du khách.

Khám phá những địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng