Thursday, September 28, 2017

Ngất ngây trước vẻ đẹp của đá ở Hòn Sẹo Quy Nhơn

Cuộc sống ngày càng phát triển đồng nghĩa với nhu cầu đi du lịch của mọi người cũng ngày một tăng cao hơn. Nếu như trước kia các du khách chủ yếu tìm đến các địa điểm nổi tiếng với đầy đủ các dịch vụ phục vụ cho du lịch thì giờ đây theo xu hướng đi phượt thì các du khách trẻ lại thường tìm đến những địa điểm mới lạ, chưa có sự can thiệp quá nhiều bởi bàn tay con người. Và để thỏa mãn nhu cầu ấy, có lẽ các địa điểm du lịch tại Quy Nhơn luôn đưa đến cho du khách những trải nghiệm, cuộc hành trình không thể quên. Trong số đó, sẽ không thể không nhắc tới đảo Hòn Sẹo – một hòn đảo nhỏ hoang vu, không có người dân sinh sống.
Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn Bình Định

Đảo Hòn Sẹo là một hòn đảo nhỏ nằm trên bán đảo Phương Mai của tỉnh Bình Định và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng 15km. Tuy có khung cảnh tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để đưa vào phục vụ du lịch nhưng nơi đây vẫn rất vắng vẻ và chưa xuất hiện một dịch vụ du lịch nào cả. Sở dĩ có điều đó là bởi địa hình nơi đây chủ yếu là đá nhấp nhô ở khắp mọi nơi, kể cả ở dưới mặt nước gần bờ cũng có rất nhiều các tảng đá ẩn nấp dưới mặt nước. Vì vậy tàu thuyền rất khó để đi tới gần bờ hay việc di chuyển vào đây cũng khó hơn so với những nơi khác. Thế nhưng mặt khác, chính những thử thách độc đáo ấy lại trở thành một nét thu hút du khách, đặc biệt là những vị khách trẻ đam mê khám phá.

Tới đảo Hòn Sẹo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn những tảng đá lớn nhỏ với đủ mọi hình thù màu sắc. Tuy chúng còn thô sơ nhưng lại mang trong mình vẻ đẹp cứng rắn nên có nhiều vị khách đã không cầm lòng được mà đưa một vài viên đá ở đây về để làm quà kỉ niệm, vật trưng bày. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử thách leo lên những tảng đá lớn để lên tới mỏm đá cao nhất. Khi lên tới đó, bạn sẽ được nhìn thấy cả một vùng mây trời, nước biển rộng lớn, cảm nhận được sự bao la hùng vĩ của thiên nhiên cũng như là vẻ đẹp vô hạn của đất nước ta.
Không chỉ có đặc sản là đá, mà tại Hòn Sẹo còn có rất nhiều các loại hải sản khác nhau và còn rất dễ để bắt được. Bởi vậy mà du khách khi tới đây thường cũng không bỏ qua việc tự tay bắt hải sản và chế biến chúng thành những món ăn đơn giản nhưng đảm bảo tươi rói và đậm đà vị biển.

Bởi vậy, nếu là một du khách ưa mạo hiểm và đam mê khám phá thì bạn đừng bỏ qua cơ hội được ghé thăm đảo Hòn Sẹo nhé!
tin liên quan: