Thursday, September 14, 2017

Độc đáo hành trình khám phá làng chài Nhơn Hải

Miền đất ven biển Quy Nhơn, Bình Định từ bao đời nay đã là nơi sinh sống và mưu sinh của bao thế hệ người dân ven biển. Trong nhiều làng chài truyền thống, có lẽ làng chài Nhơn Hải là nổi tiếng hơn cả, không chỉ bởi vì ngôi làng có truyền thống lâu đời mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị bất ngờ khác dành cho du khách.



Làng chài Nhơn Hải là một địa danh nằm trên bán đảo cách thành phố Quy Nhơn gần 30 km, đang là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách và thu hút nguồn đầu tư phát triển từ tỉnh Bình Định. Làng chài Nhơn Hải nổi tiếng với địa điểm du lịch là đảo Hòn Khô Quy Nhơn, du khách tới đây một lần sẽ khó quên được vẻ đẹp hoang sơ từ cảnh sắc tới nét bình dị của người dân nơi đây.


Đặc biệt nơi đây còn được biết đến là một trong những khu vực bảo tồn sinh vật biển độc đáo với loài rùa biển quý giá. Hàng năm, vào khoảng thời gian tháng 7 và 8, những loài rùa biển sẽ lựa chọn nơi đây là địa điểm đẻ trứng và duy trì nòi giống cho thế hệ tiếp theo. Nếu du khách may mắn có thể xem được cảnh những chú rùa biển vượt cạn vào đây đẻ trứng.

Biển Nhơn Hải mang vẻ đẹp hoang sơ với làn nước biển xanh thẳm, bãi cát trắng vàng và nắng biển rực rỡ. Không chỉ vậy, nơi đáy đại dương Nhơn Hải còn ẩn giấu cả một vương quốc sắc màu với những loài san hô tuyệt đẹp. Thường mọi người biết đến địa điểm ngắm san hô đẹp nhất của miền Trung là Cù Lao Chàm, hay vịnh Nha Trang xinh đẹp mà đã vô tình bỏ quên một vùng biển Nhơn Hải kỳ thú không thua kém gì.


Vốn là một làng chài truyền thống, làng chài Nhơn Hải đặc trưng với những khung cảnh xóm làng nơi bờ biển với những sinh hoạt rất đời thường. Bờ biển vừa là nơi vui chơi, sinh sống và mưu sinh của bao nhiêu thế hệ người dân làng chài, người thì đan lưới, nhặt nhạnh đôi ba con cá, hay cảnh tấp nập bên bờ biển sớm mai mỗi khi những chuyến tàu đánh bắt cá trở về.


Bên bờ biển thanh bình là những con thuyền mộc mạc đơn sơ yên mình nghỉ ngơi sau những đêm dài lênh đênh trên biển cùng người dân mưu sinh bám biển. Những xóm làng san sát như thấm đượm cả nắng, gió và hương vị biển cả. Khám phá làng chài Nhơn Hải đem lại cho du khách cảm giác thanh thản trong tâm hồn nơi vùng đất bình yên khi có dịp đi du lịch Quy Nhơn.
Xem thêm: