Tuesday, March 6, 2018

Nhất Tự Sơn - Hòn đảo thiên đường trên mảnh đất Phú Yên



Nhiều du khách đến đây thường hay thắc mắc vì sao hòn đảo lại có tên lạ như vậy thì theo người dân ở đây cho biết, nếu nhìn từ xa hòn đảo như hình chữ “Nhất”. Diện tích đo được của hòn đảo vào chừng 6ha. Hòn đảo này còn được xem như bức tường thành vững chắc che chắn cho hai ngôi làng là Mỹ Thành và Mỹ Hải. Không những vậy điều thú vị khi tới hòn đảo này có lẽ là con đường nối từ đất liền ra đảo. Con đường nằm chìm dưới làn nước trong xanh. Những khi thủy triều xuống bạn sẽ được nhìn thấy con đường này rõ hơn. Đối với những du khách lần đầu đến với hòn đảo này thì đây quả thực là một cảnh tượng kì thú mà hiếm khi khi thấy được.
Xem thêm: Địa điểm du lịch Phú Yên
Con đường ra đảo chỉ dài chừng 300m, nên tới đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác lội nước ra đảo.Tùy vào từng thời điểm trong tháng mà nước ở đây sẽ rút vào những thời điểm khác nhau. Nhưng bạn yên tâm du vào thời điểm nước dâng cao nhất cũng chỉ tới ngang người nên nếu thích bạn có thể lội nước để ra đảo.

Đối với người dân nơi đây đều xem hòn đảo này như người canh giữ cửa biển nên mọi người dân trên đảo rất có ý thức đối với việc bảo vệ và gìn giữ hòn đảo này. Đến với Nhất Tự Sơn bạn sẽ được hòa mình vào cùng thiên nhiên tươi đẹp với không khí trong lành. Cảm giác thư giãn, thoải mái đến khó tả. Trên đảo sở hữu một khu rừng nguyên sinh nơi đây chứa đựng một hệ sinh thái bao gồm nhiều loài động vật quý hiếm.
Với việc sở hữu nhiều cảnh đẹp cùng thiên nhiên phong phú đa dạng. Hứa hẹn trong những năm tới hòn đảo này sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn rất đông du khách trên khắp cả nước tới đây thăm quan. Trong thời điểm ban đầu này đã dần xuất hiện những ngôi nhà mái lá cùng những lối đi được làm bằng gỗ vươn ra hướng biển. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi dừng chân, nghỉ dưỡng và tránh xa những bộn bề của cuộc sống thì hòn đảo này chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng thú vị cho bạn. Đặc biệt là hòn đảo sở hữu khung cảnh đẹp nhưng chưa được khai thác du lịch nhiều nên mọi dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ ở đây rất rẻ. Du lịch tại đây sẽ không mất quá nhiều chi phí của bạn.