Monday, March 12, 2018

Bãi Kỳ Co điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn tại Quy Nhơn


Vài năm trở lại đây đi du lịch biển được rất nhiều du khách lựa chọn. Chính vì thế những bãi biển nổi tiếng thường rất đông khách du lịch. Cảnh chen chúc nhau ngoài bãi tắm quả thực không thoải mái chút nào. Từ thực tế đó, dần dần du khách thường tìm đến những bãi biển mới vắng người. Và cũng vì nó rất mới với du khách nên những bãi biển này vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó.
Nếu có cơ hội du lịch tới Quy Nhơn bạn có thể ghé thăm một bãi biển như thế. Ở Quy Nhơn cũng có khá nhiều bãi biển đẹp. Nhưng một trong số đó phải kể đến bãi Kỳ Co. Một vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban cho thiên nhiên nơi này.


Để ghé thăm địa điểm du lịch này, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn sẽ di chuyển về phía cầu Thị Nại rồi đi tới bán đảo Phương Mai. Sau đó tiếp tục chạy dọc theo quốc lộ 19B tới khi đến xa Nhơn Lý thì dừng lại. Nghe có vẻ hơi khó đi nhưng bạn đừng lo, dọc đường sẽ có những biển chỉ dẫn rất cụ thể cho bạn. Ở Nhơn Lý sẽ có tàu ra đảo, thường trên những chuyến tàu này bạn sẽ được ghép với các tour cùng ra đảo. Từ bến tàu ra bãi Kỳ Co sẽ mất chừng 20 phút.
Về dịch vụ ăn nghỉ ở khu vực này cũng khá rẻ. Khi đến Nhơn Lý bạn có thể thuê nhà nghỉ với giá chỉ từ 150.000-180.000đ. Thường những du khách đến đây muốn khám phá nhiều nơi mới thuê nhà nghỉ tại Nhơn Lý. Còn hầu hết những chuyến thăm quan trong ngày thì du khách thường về thẳng trung tâm thành phố.
Ghé thăm Quy Nhơn không những bạn được khám phá những địa điểm du lịch đẹp mà đây còn là cơ hội để bạn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn của người dân nơi đây. Những món như nem, chả, bánh hỏi, bún chả cá… được rất nhiều du khách tới đây yêu thích. Có lẽ một vài món có tên khá quen thuộc đối với bạn nhưng với nơi đây thì những món ăn này lại mang một hương vị rất riêng.
Khi thuyền cập bến Kỳ Co, một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú sẽ hiện ra trước mắt bạn. Mặc dù thời gian gần đây cũng có khá nhiều khách du lịch ghé thăm nơi này nhưng những dịch vụ du lịch cũng chưa được phát triển nhiều nên có thể nói bãi biển nơi đây hoang sơ theo đúng chất riêng của nó. Với ba phía là núi đá, phía còn lại hướng ra biển đã tạo lên cho bãi biển này một vẻ đẹp độc đáo mà hiếm nơi nào có được. Đến đây bạn cũng sẽ được thỏa sức đắm mình trong dòng nước mát để xua tan cái nóng oi ả của ngày hè. Chắc chắn những trải nghiệm thú vị ở nơi đây sẽ để lại cho bạn kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá Quy Nhơn Bình Định.
Xem thêm: Eo Gió địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất Quy Nhơn - Bình Định