Wednesday, September 27, 2017

Cơm chay Quy Nhơn hương vị thanh tịnh tâm hồn

Miền đất Quy Nhơn Bình Định thường được biết đến là một miền đất có nhiều sản vật ngon lạ, nhưng giữa nền ẩm thực phong phú đầy màu sắc đó, những món cơm chay của Quy Nhơn như một nét đẹp giúp thanh lọc tâm hồn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.
Xem thêm: Đặc sản Bình Định mua ở đâu

Tại Quy Nhơn ăn chay đã trở thành một phần trong nếp sống của người dân, không chỉ ăn chay vào những ngày rằm hay đầu tháng âm lịch, người dân Quy Nhơn Bình Định có thể ăn chay vào bất cứ ngày nào. Nhiều thực khách đến với Quy Nhơn không chỉ để thưởng ngoạn cảnh đẹp những ngôi chùa truyền thống mà còn mong muốn được một lần thưởng thức những món cơm chay Quy Nhơn ngon có tiếng nơi đây. Thành phố Quy Nhơn cũng có khá nhiều quán cơm chay ngon, nhưng nổi tiếng nhất có thể gợi ý cho bạn như quán cơm chay trên đường An Dương Vương hay quán số 120 trên đường Ngô Mây gần ngay chùa ni sư Lộc Uyển.


Quán cơm chay 120 Ngô Mây thường được thực khách sành ăn ưa thích bởi không chỉ hương vị món ăn mà còn bởi sự nhiệt tình của chủ quán. Theo như chia sẻ của chủ quán thì trước đây quán vốn là bán đồ mặn, nhưng từ khi con trai chủ quán bất ngờ qua đời, từ đó chủ quán nguyện chỉ bán cơm chay và tích đức, lấy thiện làm phúc cho con cháu.  

Hương vị của các món chay ngon tự nhiên mà không hề sử dụng hương liệu hay chất phụ gia công nghiệp. Món canh và nước sốt của quán ngon khó tả hết bằng lời, như chủ quán chia sẻ, canh và sốt đều được nêm bằng đường phổi đặc trưng sản vật Quảng Ngãi. Bà chủ quán là người quê gốc Quảng Nam nên thỉnh thoảng quán có đóng cửa vài ngày, khi bà về quê thăm con cháu. Thực khách đến đây cũng cần lưu ý những ngày 16 và mùng 2 âm lịch hàng tháng quán sẽ nghỉ bán, đó là lịch cố định từ bao lâu nay của quán.


Nổi tiếng bởi hương vị và bà chủ quán tình tình dễ chịu nên quán thường rất đông khách, đặc biệt là vào những ngày mùng 1 và 15 âm hàng tháng, khi những người quy y tam bảo hay thích ăn chay yêu thích lựa chọn nơi đây là địa chỉ quán quen. Có lẽ vì sau hai ngày đông khách đó nên ngày hôm sau quán cần nghỉ ngơi để hồi sức cho những ngày tiếp theo phục vụ những thực khách đáng mến.

Ăn cơm chay là một thói quen tốt, không chỉ đối với những người quy y đạo Phật mà cả những người bình thường đều có thể thưởng thức. Món chay ngon ở cái sự thanh tịnh, nhẹ nhàng và do được chế biến từ những thực phẩm chay nhiều chất dinh dưỡng, chú trọng và các loại rau củ, hạt ngũ cốc giúp hỗ trợ tiêu hóa và bồi bổ sức khỏe rất tốt. Nếu đến với các địa danh du lịch Quy Nhơn các bạn hãy thử một lần trải nghiệm những món ngon cơm chay Quy Nhơn này nhé. Cũng đừng quên lưu lại những địa chỉ quán ngon nổi tiếng đã được nhắc đến trên đây nhé, đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng về chất lượng đồ ăn cũng như thái độ phục vị thân thiện.
Tin liên quan: