Wednesday, September 6, 2017

Di chuyển tới Phú Yên bằng cách nào?

Trong thời gian trở lại đây Phú Yên trở thành một điểm đến rất được lòng các du khách trong và ngoài nước. Có lẽ một phần làm nên sức hút cho nơi đây cũng là nhờ có bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với những cảnh quay đẹp mắt được quay tại Phú Yên. Rồi sau đó không phụ lòng mong chờ của các du khách, Phú Yên liên tiếp mở ra trước mắt khách tham quan vô số các địa danh tuyệt đẹp mà trước đó không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang nóng lòng ôm ấp một kế hoạch tới Phú Yên thì hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về các phương tiện đi tới Phú Yên từ Sài Gòn hoặc Hà Nội nhé!

Xem thêm: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Phú yên 


Có lẽ Phú Yên có một lợi thế vô cùng lớn đó là sở hữu sân bay riêng với khá nhiều các chặng bay nội địa trong ngày. Từ cả 2 đầu Sài Gòn và Hà Nội đều có các chuyến bay di chuyển tới Phú Yên của các hãng hàng không nội địa nước ta như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar. Hơn nữa sân bay Tuy Hòa chỉ cách trung tâm thành phố có 10km nên bạn có thể di chuyển rất nhanh chóng bằng xe ôm hoặc taxi.
Không chỉ máy bay, các du khách cũng có thể đi tới thành phố Tuy Hòa của Phú Yên bằng tàu hỏa. Các chuyến tàu bắc – nam đều có dừng tại ga Tuy Hòa nên bạn có thể lựa chọn thời gian thoải mái. Nhưng theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên xuất phát từ Hà Nội/Sài Gòn vào buổi đêm để rồi tới Tuy Hòa vào sáng hôm sau nếu đi từ Sài Gòn và vào khoảng 8h tối nếu đi từ Hà Nội. Như vậy bạn sẽ dành được nhiều thời gian để khám phá Phú Yên hơn và không bị đến nơi quá muộn, dễ dàng trong việc di chuyển đi lại nếu lần đầu tới đây.

Ngoài ra, các bạn có thể chọn xe khách để di chuyển tới Phú Yên nếu muốn tiết kiệm chi phí và muốn trải nghiệm 1 chuyến đi bụi đúng nghĩa. Tuy nhiên đi bằng xe khách sẽ tốn nhiều thời gian hơn và sẽ mệt hơn so với 2 phương tiện trên nên các bạn nhớ cân nhắc lựa chọn phù hợp nhé!

Như vậy để di chuyển tới Phú Yên du khách có tới 3 loại phương tiện để lựa chọn. Với mỗi loại phương tiện sẽ có các ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nếu dư dả về tài chính, bạn nên chọn máy bay để tiết kiệm thời gian và giữ sức để khám phá Phú Yên. Hoặc nếu không có thể lựa chọn hai phương tiện sau, chúng cũng có những điều thú vị mà khi đi máy bay không có được. Chúc các bạn lựa chọn được hình thức di chuyển phù hợp và có được những trải nghiệm thật tuyệt ở Phú Yên!

Tin liên quan: