Wednesday, September 6, 2017

Đẹp ngây người với cảnh sắc Hòn Khô Quy Nhơn

Nếu bạn là một người yêu thích tự do khám phá thiên nhiên thì không thể bỏ qua đảo Hòn Khô Quy Nhơn - một trong những hòn đảo đẹp nhất cả thành phố biển miền Trung Bình Định. Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ với làn nước biển trong xanh và những món hải sản tươi ngon đầy bất ngờ.
Hòn Khô hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cù lao Hòn Khô, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 16km, nay thuộc địa phận thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Bình Định. Là một địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Hòn Khô hiện hầu như không có dân cư sinh sống mà chỉ có những mỏm đá núi nhấp nhô xen giữa những bãi biển cát trắng phẳng mịn, đẹp quyến rũ. Du khách tới đây có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay chinh phục những dãy núi đá hiểm trở trên đảo.


Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn được chia sẻ, để đến Hòn Khô du khách có thể chọn chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, qua khu kinh tế Nhơn Hội và chạy dọc vịnh Mai Hương đến làng chài Nhơn Hải rồi thuê ghe, xuồng hoặc bơi thuyền thúng chở ra đảo. Hành trình nghe có vẻ gian nan nhưng cảm giác trải nghiệm thì rất thú vị với sự chông chênh, bồng bềnh trên chiếc thuyền thúng có vẻ đơn giản mà không dễ dàng điều khiển. Trước khi vào đến đảo, cách chừng 500m, du khách có thể buông mình xuống làn nước trong xanh và thỏa sức khám phá những dải san hô nhiều màu sắc ở mực nước biển khá nông. Du khách đến đây đã nhận xét rằng “Lặn san hô là một đặc sản du lịch chỉ riêng có của đảo Hòn Khô”.

Tạm xa những rạn san hô, đảo Hòn Khô đón chào du khách bằng bãi cát vàng hoang sơ. Trên đảo không có nhiều cây xanh mà chủ yếu chỉ là đá và sóng biển. Cảnh vật trên đảo có vẻ hoang sơ, trơ trọi, tưởng chừng bốn mùa chỉ có sóng và gió chơi đùa với bờ cát và những vách đá cheo leo nơi sóng bạc đầu. Nhưng cũng nhờ những con sóng mà miệt mài đêm ngày giúp tạo hình cho đá với trăm nghìn hình thù kỳ lạ, ngả nghiêng nơi bờ cát. Bãi tắm Hòn Khô tự hào vì vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên nguyên bản của mình mà không bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người, đây là nét đẹp rất riêng nơi đây.

Đặc biệt đảo Hòn Khô còn được biết đến là khu bảo tồn rùa biển với bãi đẻ tự nhiên của loài rùa biển hàng năm vẫn chọn đây là nơi đẻ trứng. Nếu du khách có dịp ở lại trên đảo, may mắn thì sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh rùa biển đẻ trứng có một không hai này. Còn rất nhiều điều thú vị bất ngờ khác đang chờ đón du khách đến khám phá tại đảo Hòn Khô Quy Nhơn. Đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ ấn tượng khó quên.

Tin liên quan: