Monday, September 11, 2017

Hòn Yến - Địa điểm nhất định phải đến ở Phú Yên

“Xứ hoa vàng cỏ xanh Phú Yên luôn đẹp nên thơ khiến bao du khách phải lòng nơi đây. Trong đó không thể không kể đến thắng cảnh Hòn Yến với những gành đá kỳ thú, nơi những chú chim yến mỗi khi đến mùa sinh sản đều lựa chọn nơi đây để làm tổ. Cũng chính vì thế mà thành tên địa danh - Hòn Yến Phú Yên.

Xem thên:



Hòn Yến, cái tên mộc mạc, bình dị mà thân thương đã truyền qua bao đời dành để gọi riêng cho hai hòn đảo nằm sừng sững giữa một vùng biển trời bao la của Phú Yên. Hòn Yến nhìn toàn cảnh từ trên cao càng trở nên thơ mộng hơn với dấu ấn điểm xuyết là những con thuyền đánh cá đơn sơ của ngư dân làng chài ven đảo. Trước mặt đảo là một vịnh nước không quá lớn, vào những lúc bình minh lên, thủy triều rút đi, để lại bãi cát óng vàng ẩn hiện là những lớp đá xù xì với đủ hình thù kỳ quái chạy dài từ bờ biển tới sát chân bờ Hòn Yến, tạo thành một con đường bộ độc đáo dẫn ra tận đảo. Khi tản bộ trên con đường độc đáo trên biển, du khách sẽ cảm thấy giống như hành trình đang từng bước lạc vào chốn cổ tích với những cảnh quan kỳ thú đến ngây người.



Điều hấp dẫn của đảo Hòn Yến không chỉ nằm trên đá, cát và cỏ cây mà chính là dưới lòng biển với bao sinh vật biển đã tạo thành một thế giới huyền bí đến diệu kỳ. Đâu đó là những rạn san hô gần bờ tự tin khoe sắc tuyệt đẹp cùng những chú cá hề rực rỡ sắc màu, mà không cần lặn xuống biển bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng tận mắt. Đặc biệt tại Hòn Yến du khách có thể trải nghiệm những khoảnh khắc ấn tượng khi bình minh lên hay hoàng hôn đẹp kỳ ảo kết hợp cùng đá và nước đã tạo ra bức tranh tương phản đầy sắc màu.



Dưới biển đã đẹp như vậy, còn cảnh sắc trên bờ thì sao nhỉ? Du khách sẽ bất ngờ với sắc đỏ đặc trưng của những cây bàng cổ thụ tại Lăng Ông, nơi thờ thần Nam Hải Đại tướng Quân - chính là vị thần bảo hộ cho ngư dân địa phương trong những chuyến đi dài đánh bắt xa bờ cùng mong ước tôm cá đầy khoang và mọi việc đều bình an vô sự. Đó cũng chính là những mong ước nhỏ nhoi của ngư dân bao đời bám biển nơi đây.




Hòn Yến Quy Nhơn là một địa danh mới bắt đầu đưa vào khai thác phục vụ du lịch trong thời gian mấy năm trở lại đây, nên hầu hết vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ và chân thực nhất, ít chịu tác động nhân tạo của con người. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp mà còn bị hút hồn bởi những món hải sản tươi ngon nhất, phong phú đa dạng chính là những sản vật đặc trưng của biển cả khi đi du lịch Phú Yên.

Xem thêm: Đèo cù mông vẻ đẹp thiên nhiên