Sunday, September 24, 2017

Khu phố Tây sôi động giữa lòng thành phố Nha Trang

Nha Trang đã từ lâu luôn là một điểm đến du lịch lý tưởng của không chỉ các du khách trong nước mà còn của các du khách nước ngoài. Đến với Nha Trang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của nơi này cũng như những nét đẹp truyền thống của đất nước ta nói riêng. Bên cạnh đó, tại Nha Trang cũng có những điểm đến mang màu sắc phương tây hiện đại và thu hút không ít các bạn trẻ Việt Nam cũng như là người nước ngoài. Hãy cùng khám phá khu phố Tây Nha Trang xem có điểm gì độc đáo nhé!

Thường được nhắc đến với tên gọi khu phố Tây nhưng thực chất đây là một khu vực nhỏ và tọa lạc trên 4 con đường gần đường Trần Phú là đường Biệt Thự, Trần Quang Khải, đường Nguyễn Thiện Thuật và đường Hùng Vương. Trước đây tại con đường này là những ngôi biệt thự, villa lớn, sau đó thì chúng được đập đi để xây dựng thành các khách sạn với mục đích chủ yếu là phục vụ du khách nước ngoài. Khách sạn đầu tiên xuất hiện tại đây là khách sạn Khatoco ở góc đường Biệt Thự - Hùng Vương. Cho đến năm 1995, trên đường Biệt Thự ra đời một quán café với thực đơn phong phú có cả món ăn Việt Nam và món ăn phương tây. Có lẽ cũng vì vậy mà các du khách nước ngoài đến với con đường này cũng ngày một nhiều hơn.
Ngày nay khu phố Tây đã có thêm rất nhiều khách sạn và cửa hàng, quán ăn mới với đủ mọi quy mô, phong cách khác nhau. Không chỉ có các nhà hàng đồ ăn phương tây, tại khu phố Tây còn có các món ăn đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc…
Vào buổi tối và đặc biệt là khoảng sau 8h tối, khu phố Tây trở nên tấp nập hơn hẳn so với những địa điểm tại Nha Trang khác. Các du khách đổ về đây không chỉ để thưởng thức các món ăn ngon mà chỉ đơn giản là đi dạo phố phường, tận hưởng không khí sôi nổi ở đây. Đi dọc con phố, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các đám du khách ngồi ngay trên vỉa hè cùng trò chuyện, uống bia náo nhiệt. Một điểm vô cùng độc đáo của khu phố Tây là các du khách nước ngoài tại đây đều vô cùng nhiệt tình và cởi mở. Chỉ cần 1 vài câu nói làm quen thôi họ đã có thể mời bạn ngồi xuống và uống bia nói chuyện như những người bạn lâu năm rồi đấy!

Để buổi tối ở Nha Trang của bạn trở nên sôi động hơn, hãy ghé qua khu phố Tây này, thưởng thức một chai bia ở bên vỉa hè và sẵn sàng kết bạn với mọi người tại đây nhé!
Xem thêm: