Thursday, September 14, 2017

Ngon lạ món gỏi bao tử cá ngừ đại dương Phú Yên

Gỏi cá ngừ đại dương món ngon độc đáo của vùng đất Phú Yên mà không phải ai cũng đều có cơ hội nếm thử bởi món ngon này thường được ngư dân chế biến ngay trên thuyền khi cá vừa được bắt lên. Thậm chí đến người dân Phú Yên còn khó được thưởng thức món ăn này chứ không nhắc đến khách du lịch phương xa. Vậy món ăn gỏi bao tử cá ngừ đại dương của vùng đất Phú Yên này có gì mà hấp dẫn đến thế?


đặc sản phú yên làm quà cá ngừ đại dương không phải nhà hàng hải sản nào ở Phú Yên cũng có, nhưng một khi được thưởng thức sẽ ấn tượng khó quên. Món ăn này cũng có thể được chế biến ngay tại nhà với nguyên liệu chính là bao tử cá ngừ đại dương - đặc sản vùng biển Phú Yên. Gỏi cá ngừ cũng có cách chế biến rất riêng mà chỉ người dân Phú Yên mới nắm được bí quyết.

Gỏi bao tử cá ngừ  đại dương Phú Yên ngon lạ (ảnh sưu tầm)

Với nguyên liệu là bao tử cá ngừ, sau khi làm sạch sẽ đem luộc chín, cắt miếng nhỏ vừa ăn như bao tử lợn thông thường, nhưng hương vị sẽ ngon hơn nhiều. Bao tử cá ngừ có vị ngọt, mềm đặc trưng của hải sản và không dai như bao tử lợn. Gỏi cá ngừ thường được ăn kèm với các loại hoa quả có vị chua và ngọt tự nhiên để cân bằng mùi vị như xoài xanh thái sợi, bắp hoa chuối và khế chua. Kết hợp cùng các gia vị khác như muối, ớt, hạt tiêu, chút đường và rau thơm cho thêm phần thanh mát.


Cuối cùng là thêm ít hành phi và đậu phộng rang thơm bùi. Là món ăn đặc trưng của miền Trung, gỏi bao tử cá ngừ không thể thiếu đi món bánh tráng và nhâm nhi chút rượu bàu đá đặc sản Quy Nhơn Bình Định. Món ăn có vẻ hơi cầu kỳ và cần nhiều nguyên liệu nhưng nếu thiếu đi một vị thì sẽ thật không tròn vị, món ngon không trọn vẹn.


Gỏi bao tử cá ngừ thơm thơm ngon ngon với hương vị đặc trưng của cá ngừ đại dương cùng vị chua ngọt từ xoài, chút cay tê của ớt như kích thích vị giác thực khách, càng ăn càng thèm. Nếu có may mắn đến thành phố Tuy Hòa Phú Yên, các bạn hãy cố gắng tìm cơ hội thưởng thức món ngon này nhé. Sẽ không uổng phí công sức đâu, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng, món ngon gỏi bao tử cá ngừ đại dương sẽ không bao giờ làm bạn phải thất vọng.

Xem thêm: