Friday, July 28, 2017

Tìm về điểm hẹn văn hóa làng Lụa Hội An

Mang trong mình bề dày lịch sử hơn 300 năm, làng lụa không chỉ là điểm cung cấp tất cả những sản phẩm tơ tằm cho cả phố Hội, mà nơi đây dần trở thành một nét đẹp văn hóa, một bảo tàng sống hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch.
Men theo những ngách nhỏ bằng đá thẳng tắp, du khách có thể được chiêm ngưỡng nhà Việt cổ, tìm hiểu những câu chuyện lịch sử đằng sau nét kiến trúc nghệ thuật độc đáo đậm chất phương Đông ở thế kỉ 19. Ngay cạnh đó là khu làng nghề với những ngôi nhà nhỏ để nuôi tằm, ươm tơ, dệt và trưng bày.
Xem thêm: Chùa cầu hội an | làng gốm thanh hà | cao lầu hội an
Tại đây bạn sẽ được theo dõi từ giai đoạn khác nhau, từ khi tằm nhả tơ ở vườn dâu, đến nơi những nghệ nhân bắt đầu dệt vải, may vá làm nên những sản phẩm như khăn hay quần áo đầy màu sắc. Đặc biệt những sản phẩm này vẫn giữ được những nét tinh hoa của văn hóa Hội An từ xa xưa, những ngày mà Hội an còn là một bến cảng tấp nập, trù phú.
Đến với làng Lụa, bạn còn được cảm nhận bầu không khí trong lành, yên bình bởi cảnh quan sinh thái. Những khu vườn đầy ắp bóng cây xanh, vườn dâu cổ thụ, hay vài hồ sen lấp ló những búp xen hồng làm cho bạn cảm giác như được trở về hàng trăm năm trước
Những năm gần đây, nhiều dịch vụ du lịch mới cũng được mở ra để phục vụ du khách. Bạn sẽ có cơ hội thu hoạch dâu và cho tằm ăn, được hướng dẫn cách kéo tơ dệt vải trên những khung cửi nhiều năm tuổi, hay thưởng thức những buổi biểu diễn trang phục truyền thống. Không chỉ vậy, nơi đầy còn cung cấp đầy đủ những món ăn đặc sắc nhất ở Hội An. Du khách vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được thưởng thức những món ăn được trang trí vô cùng cầu kì và đẹp mắt. 

Và cuối cùng,du khách có thể lựa chọn những sản phẩm tơ tằm, lụa cực kì chất lượng và tinh tế theo đúng  ý mình như khăn hau quần áo. Đây vừa là những món đồ dùng hữu dụng cho bản thân, vừa có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè luôn. 

Làng Lụa Hội An luôn để lại những kỉ niệm khó phai với từng vị khách đến đây, dù có là trong nước hay quốc tế. Nó giống như một biểu tượng đích thực của Hội An bên cạnh phố Hội hay những dòng sông, cây cầu, luôn gìn giữ cho mình được nét văn hóa, truyền thống của Hội An bao đời nay.