Thursday, August 3, 2017

Ăn tôm hùm khổng lồ trên biển Đầm Môn

       Đã từ rất lâu, du lịch Nha Trang luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với những địa điểm vui chơi độc đáo tại thành phố biển xinh đẹp này. Trong vô vàn những điểm du lịch tại Nha Trang, các du khách sẽ không thể bỏ qua Đầm Môn với khung cảnh thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, chưa chịu sự tác động của bàn tay con người.
            Đầm Môn nằm trong khu vực của bán đảo Hòn Gốm trên vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km. Nơi đây được đánh giá rất cao về tiềm năng du lịch, thế nhưng dân số ở đây vẫn chưa đông, du lịch vẫn chưa khai thác nhiều nên vẫn mang trên mình nét hoang sơ của thiên nhiên ban đầu. Tuy Đầm Môn là bán đảo nằm ở giữa biển nhưng biển nơi đây lại rất hiền hòa, bình lặng chứ không hề dữ dội như một số vùng biển đảo khác. Sở dĩ có sự khác biệt ấy là vì Đầm Môn được che chắn bởi đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn. Hai bán đảo này mang hình dáng như hai cánh cung lớn, bao bọc che chắn cho biển Đầm Môn, tạo ra cho nơi đây làn nước biển trong vắt, soi thấu cả sỏi cát dưới đáy biển.
            Đến với Đầm Môn, các du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn có cơ hội quan sát hoạt động đánh bắt hàng ngày của người dân chài nơi đây và được tham gia vào những hoạt động đầy thử thách ấy. Với thế mạnh là có nhiều các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh, Đầm Môn luôn mở ra cho du khách rất nhiều cơ hội để khám phá thiên nhiên, có được những trải nghiệm mới mẻ, không thể nào quên.
Xem thêm: Hòn bà nha trang | du lịch phượt nha trang | chợ đầm
            Còn một điểm khiến Đầm Môn được các du khách yêu thích đó là hải sản ở đây rất phong phú và tươi ngon. Mặc dù vậy , giá cả của chúng vẫn hợp lý, không hề đắt đỏ hay có hiện tượng chặt chém, gây ảnh hưởng đến khách du lịch. Nhờ có điều kiện thiên nhiên thuận lợi, biển tại đây rất phù hợp cho ngư dân phát triển nghề nuôi bắt hải sản. Vì vậy tại đây có rất nhiều khu nuôi hải sản như tôm hùm, cá mú… đem đến thu nhập cho người dân và nguồn hải sản tươi để phục vụ khách du lịch. Các du khách sẽ không khỏi thích thú trước những con tôm hùm to lớn, có con còn lên tới hơn 40kg mà giá thành thì không hề đắt.

            Nếu là một người đam mê khám phá, thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Đầm Môn, nơi hứa hẹn mở ra vô cùng điều thú vị mới lạ cho các du khách đến đây.