Friday, August 25, 2017

Khám phá bảo tàng Lịch sử Phú Yên – Du lịch Phú Yên

Đến du lịch tại Phú Yên bạn không chỉ ngắm nhìn những bãi biển trong xanh, mây vàng lấp lánh, hay những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà bạn còn có cơ hội tìm hiều chiêm ngưỡng những vẻ đẹp lịch sử truyền thống dân tộc cuả một miền đất anh hùng này. Không đâu khác đó chính là bảo tàng Phú Yên. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn những cảm giác tuyệt vời, như lạc về chốn lịch sử xa xưa.

Bảo tàng Phú yên là một công trình lịch sử độc đáo với diện tích 3ha. Tọa lạc trên đường Trần PHú, phường 5, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bên trong bảo tàng trưng  bày vô vàn các hiện vật và cổ vật đạt chuẩn quốc gia. Với sức hấp dẫn của một bảo tàng lịch sử nhưng mang phong thái hiện đại, bảo tàng Phú Yên đã và đang là đị điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bảo tàng thu hút ánh nhìn của  khách du lịch ngay từ lân fđến tham quan đầu tiên bởi vẻ đẹp sang trọng, tráng lệ. Là một bảo tàng nhưng lại mang một cấu trúc hiện đại, bắt mắt. Nhìn từ xa viện bảo tàng trông giống một trung tâm thương mại hay một nhà hàng khách sạn. Bên phần mái của bảo tàng Phú Yên được xây dựng và trang trí giống như chiếc mũ của vua thời Văn Lang ÂU lẠC xưa kia. Giữa chiếc mũ ấy là biểu tượng của một chiếc trống đồng đẹp mắt. Điểm nhấn của bảo tàng ngay từ phía bên ngoài khi bắt đầu bước chân vào đó là hai chiếc máy bay và xe tăng, do bộ quốc phòng trao tặng.

Cấu trúc bảo tàng bao gồm 3 tầng. Tầng 1 là vị trí toà thị chính, nơi tiếp đãi khách tham quan, bày trí những cổ vật độc đáo và là kho chứa hiện vật. Tầng thứ hai của  bảo tàng là nơi trưng bày triển lãm. Và tầng thứ 3 là khu tổ chức các hoạt động giáo dục triển lãm và khu tìm hiểu lịch sử, thường là địa điểm cho các  trường cho học sinh đến thăm quan tìm  hiểu lịch sử. Các hiện vật được trưng bày tại đây hầu hết đều mang chủ đề về lịch sử Phú Yên, cách cuộc cách mạng dân tộc…Không chỉ thế nơi đây còn được trưng bày những dụng cụ nhạc cụ xưa phục vụ cho không gian văn hóa phi vật thể như: chèo, tuồng, múa rối…Hiện bảo tàng đang trưng bày 12000 hiện vật và 2000 cổ vật khác nhau. Bảo tàng Phú Yên vừa trưng bày và sưu tầm.
Đến với bảo tàng Phú Yên bạn không chỉ được chiêm ngưỡng ngắm nhìn như lạc vào thế giới trở về xa xưa mà bạn còn được thưởng thức các màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc hay các màn hát múa dân gian đặc sắc. Với sự bày trí bắt mắt, không gian thoáng đãng… bạn sẽ không bị nhà chán khi bước vào bảo tàng Phú Yên.
Tin liên quan: