Thursday, August 24, 2017

Vẻ đẹp huyền ảo nơi suối Tiên Nha Trang

Thiên nhiên quả là rất hào phóng với Nha Trang, ngoài cảnh biển đẹp đến ngây người, vùng đất này còn sở hữu những cảnh rừng núi hoang sơ, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Suối Tiên Nha Trang chính là một trong những thắng cảnh như vậy và được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp và sự kỳ vĩ, cũng như gắn liền với những truyền thuyết thần tiên đúng như cái tên địa danh.

Xem thêm: Địa điểm du lịch ở Nha Trang không thể bỏ qua


Suối Tiên hiện nay thuộc địa phận huyện Diên Khánh, cách trung tâm thành phố Nha Trang hơn 20 km về phía Tây Nam. Dòng suối tươi mát bắt nguồn từ một ngọn núi cao trên 800 m thuộc khu vực Hòn Bà.  Nơi đây từng được tương truyền với nhiều truyền thuyết về các vị tiên vì yêu thích cảnh đẹp mà hạ phàm rong chơi, chọn đây là nơi nghỉ ngơi. Vì thế mà tên các địa danh cũng gắn liền với các tích chuyện như Hồ Tiên, suối Tiên và Bàn cờ Tiên. Trong đó, suối Tiên là cảnh đẹp để lại nhiều ấn tượng nhất.


Là một dòng suối đẹp, suối Tiên là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh rừng núi và dòng nước trong xanh đã tạo nên nhiều cảnh lạ, cũng lắm huyền thoại. Những tảng đá lớn nhỏ nơi lòng suối đã vô tình chắn ngang dòng nước và tạo một đập nước tự nhiên độc đáo, trải qua năm tháng nước chảy đá cũng mòn, nước xoáy đã tạo nên một hồ Tiên xinh đẹp, gắn với tích truyện các nàng tiên chốn thiên đình xuống trần vui chơi tắm mát. Giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí mát lành, hương hoa rừng thoang thoảng đưa theo làn gió mát, tiếng chim hót véo von, trong trẻo, tiếng nước róc rách chảy như cuốn du khách thả hồn cùng mây nước.

Đặc biệt, nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn nhất cảnh sắc trần gian tuyệt đẹp có một không hai của suối Tiên thì phải thử thách bản thân một chút, bằng cách leo qua các bờ suối với những tảng đá to, có phần hơi mạo hiểm nhưng đầy thú vị. Khi đã lên tới vùng thượng nguồn, mọi công sức sẽ được đền đáp xứng đáng, dụng công tất đạt. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu suối Tiên với vẻ đẹp hoang sơ, với nhiều thác và hồ nhỏ. Xung quanh suối Tiên còn có những hang động nhỏ được gọi là động tiên, đẹp quyến rũ giữa thiên nhiên đại ngàn xanh bất tận. Khi những ánh mặt trời khẽ xuyên qua những tán lá, chiếu xuống làn nước xanh trong như một tấm gương diệu kỳ phản chiếu tất cả những màu sắc sống động nhất của đá, của nước và rừng cây.


Hiện nay, suối Tiên đang trở thành một điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn cả du khách trong nước và quốc tế khi đến Nha Trang. Còn gì thích thú bằng việc đắm mình, thỏa sức vui đùa dưới làn nước mát lành giữa những ngày hè oi ả và lặng ngắm cảnh đẹp như tiên cảnh nơi suối Tiên yên bình và nên thơ.

Xem thêm: