Sunday, October 8, 2017

Đảo Bình Ba Nha Trang nét đẹp hoang sơ đến sững sờ

Đảo Bình Ba thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng là một địa điểm du lịch đẹp ấn tượng và hấp dẫn mới nhiều món ngon. Đặc biệt phải kể tới đặc sản tôm hùm Bình Ba. Trong những năm gần đây, đảo Bình Ba đang dần trở thành điểm du lịch thu hút những du khách phương xa đầy háo hức tới khám phá hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp này.

Hiện nay, phương tiện và đường di chuyển tới đảo Bình Ba khá thuận tiện. Đảo chỉ cách cảng Cam Ranh khoảng 15km, mất khoảng gần 1 giờ đồng hồ đi tàu biển. Trên đường ra đảo, du khách sẽ thỏa sức ngắm nhìn những cảnh biển tươi đẹp của một vùng biển còn giữ được nhiều nét nguyên sơ. Khi đặt chân lên đảo, ấn tượng đầu tiên với du khách là bờ biển Bình Ba đẹp tinh khiết với bờ cát trắng, làn nước biển trong veo phản chiếu ánh mặt trời như tỏa sáng lung linh. Do chưa được khai thác du lịch quá nhiều, nên đảo Bình Ba vẫn mang những vẻ đẹp đơn thuần vốn có, tạo cảm giác bình yên cho du khách. Cách xa chốn đô thị phồn hoa, nơi đây thực sự là điểm dừng chân lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.


Không chỉ cảnh đẹp rộng mở chào đón du khách, những người dân địa phương tại đây cũng rất nhiệt tình và hiếu khách. Du khách sẽ được chào đón bằng những nụ cười ấm áp và trìu mến, như một nét đặc trưng tính cách hiền hòa của người dân Khánh Hòa nói chung. Hơn thế, người dân còn rất có ý thức bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái trên đảo, bạn sẽ không gặp những cảnh tượng rác thải tràn lan mà sẽ là những bãi biển xinh đẹp, vắng người và sạch đẹp đến sững sờ.


Đến Bình Ba thì chúng ta không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn ánh mặt trời tuyệt đẹp cả khi bình minh hay hoàng hôn trên đảo. Đảo Bình Ba sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nhưng nổi tiếng nhất là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi biển là một cảnh đẹp cần được khám phá và trải nghiệm. Trong khi Bãi Chướng đẹp như một bức tranh bình minh lên, thì Bãi Nồm lại là một khung cảnh hoàng hôn đẹp không tỳ vết, Bãi Nhà Cũ thì thơ mộng như người con gái thanh xuân tươi đẹp. Tại Đảo Bình Ba, du khách cũng có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô và thử đánh bắt hải sản với ngư dân.


Đặc biệt, du khách trải nghiệm du lịch Nha Trang tại đảo Bình Ba đừng quên thưởng thức món đặc sản tôm hùm tại đây nhé. Đánh bắt và nuôi tôm hùm hiện đang là nguồn sống chính của người dân trên đảo, giá cả trên đảo cũng mềm hơn rất nhiều so với trên đất liền. Thực khách sẽ mê mẩn món ngon trứ danh này ngay từ lần thử đầu tiên. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đến đảo Bình Ba, ngắm cảnh biển và thưởng thức món tôm hùm thơm ngon ngay thôi nào.