Sunday, October 8, 2017

Ngỡ như lạc vào giữa sa mạc tại đồi cát Phương Mai Bình Định

Nếu đã từng đến với vùng đất Bình Định thì có lẽ bạn sẽ không thể quen được nét đẹp hoang sơ, dân giã của mảnh đất giàu truyền thống lâu đời này. Tại Quy Nhơn không có những vẻ đẹp nên thơ lãng mạn như Nha Trang hay Đà Nẵng mà nó có một vẻ đẹp rất khác, mang những nét độc đáo rất riêng. Và giữa những khung cảnh hoang sơ hùng vĩ của nơi đây, có lẽ du khách nên một lần ghé qua đồi cát Phương Mai – một mảnh đất được phủ kín cát vàng, như một sa mạc nhỏ ngay tại mảnh đất võ Bình Định.

Đồi cát Phương Mai không chỉ là một trong số các địa điểm tham quan nổi bật ở Bình Định, mà nơi đây còn được đánh giá là một trong những đồi cát cao và đẹp nhất ở toàn miền Trung. Nó tọa lạc ở ngay cạnh bãi biển Nhơn Lý và thuộc về bán đảo cùng tên là bán đảo Phương Mai. Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn tới đồi cát này, bạn sẽ đi qua cây cầu Thị Nại và đi chỉ khoảng 20 cây số là sẽ tới nơi. Vì thế nếu bạn muốn đi phượt thì có thể thuê xe máy và tự mình đi tới đây. Nhưng nhớ là phải chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông đấy nhé!
Từ xa nhìn lại, đồi cát Phương Mai giống như một sa mạc thu nhỏ thường thấy tại một số quốc gia. Nó có độ cao khoảng từ 20 đến 30m và nơi cao nhất thì lên tới 100m so với mực nước biển Nhơn Lý cạnh đó. Tuy nhiên vì có diện tích rộng lớn nên nhìn chung bề mặt tại đây cũng không dốc lắm. Đặc biệt, vì có các luồng gió từ biển thổi vào nên đã tạo ra các đường vân trên bề mặt cát.

Vào những buổi trưa hè khi mặt trời lên cao, cả không gian nơi đây bao trùm một màu vàng óng, ánh lên từ vô số những hạt cát nhỏ li ti, đưa đến một khung cảnh yên bình, êm ả cho không gian nơi này. Thế nhưng nếu bạn muốn đến đây vui chơi thì nên đến vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn, khi trời chưa nắng to hoặc đã bớt nắng. Vì với tính chất là vùng cát rộng lớn nên nơi đây không có cây xanh tạo bóng mát nên khi trời nắng sẽ khá nóng, ảnh hưởng đến việc vui chơi và sức khỏe của bạn. Bởi vậy để chuyến đi được trọn vẹn, hãy chú ý một chút để có thời gian phù hợp nhé!

Đến với đồi cát Phương Mai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian thiên nhiên rất khác so với những bãi biển quen thuộc tại Bình Định cũng như là tại miền Trung. Bởi thế, đừng bỏ qua cơ hội được đến đây 1 lần nhé!