Tuesday, October 3, 2017

Hồ Phú Ninh - địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng tại Quảng Nam

Hồ Phú Ninh là một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp tại Quảng Nam, chỉ cách thành phố Tam Kỳ 7km và sân bay Đà Nẵng 70 km. Đây là một địa danh tuyệt và lý tưởng cho cuối tuần nghỉ ngơi và thư giãn cùng bạn bè và người thân.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Phú Ninh thuộc địa phận thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Được mệnh danh là “Hòn ngọc xanh” của không chỉ của du lịch Quảng Nam mà của cả dải đất miền Trung, nơi đây sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, non nước hữu tình, đẹp đến ngây ngất lòng người.


Trước đây, Hồ Phú Ninh đã từng là hồ thủy lợi lớn nhất miền Trung và lớn thứ hai Việt Nam, chỉ sau hồ Dầu Tiếng Tây Ninh. Hồ có tổng diện tích trên 24 000 ha và tổng diện tích mặt nước là 3400 ha bao gồm cả các đảo lớn nhỏ bao quanh làm cho cảnh quan càng phong phú. Hiện Hồ Phú Ninh đang được đầu tư phát triển thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Quảng Nam. Đặc biệt, hồ có lợi thế là nguồn nước khoáng lộ thiên với hàm lượng chất khoáng cao, chứa nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe.


Các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng nơi đây cũng đang được phát triển đa dạng nhằm thu hút du khách tới khám phá và trải nghiệm. Cảnh quan cả khu hồ nước đẹp như một bức tranh sống động kết hợp hài hòa giữa rừng cây, mặt nước, và khung trời cao xanh làm cho cảnh quan càng thêm thơ mộng và bình yên đến lạ kỳ. Xung quanh hồ hay thấp thoáng tại những hòn đảo là những khu nhà nghỉ xinh xắn được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng tại Hồ Phú Ninh Quảng Nam.


Đến với Phú Ninh, du khách có thể thuê thuyền đi du ngoạn cảnh sắc trên hồ, tại các đảo nhỏ hay thư thả ngồi thuyền buông cần câu cá cũng rất thi vị, trải nghiệm cảm giác như những thi nhân xưa giữa khung cảnh hồ bình yên. Đối với các bạn trẻ yêu thích đi phượt thì Hồ Phú Ninh thực sự là một địa điểm khám phá lý tưởng bởi vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng và không gian bình yên, cách xa những phố phường ồn ào tấp nập. Hồ Phú Ninh có thể được xem là chốn thiên đường an yên cho những ai đang tìm kiếm nơi bình yên cho tâm hồn.
Xem thêm: Hồ Phú Ninh – Thiên đường du lịch sinh thái ở Hội An

Không chỉ là cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh còn là kết quả lao động miệt mài của những người dân lao động Quảng Nam miệt mài ngày đêm xây dựng vùng đất quê hương càng thêm tươi đẹp.