Tuesday, October 24, 2017

Thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng Bình Định dân giã ngon tuyệt

Bình Định trước nay vẫn nổi tiếng với các du khách là một mảnh đất võ giàu truyền thống văn hóa cùng với những chiến tích hiển hách thời xa xưa. Nhưng cho tới ngày nay, Bình Định không chỉ có thế, mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp và những món ăn ngon Bình Định luôn khiến du khách phải lưu luyến không rời. Trong số đó, chắc hẳn du khách nào khi tới đây cũng đều muốn được thưởng thức một suất bánh hỏi cháo lòng Bình Định nóng hổi bình dị.
Bánh hỏi của Bình Định là một món ăn vô cùng giản dị, không hề cao sang và xuất hiện ở mọi nơi của mảnh đất này. Không chỉ ở các sạp hàng vỉa hè mà ngay cả trong các quán ăn sang chảnh du khách cũng có thể thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng hấp dẫn.



Thực chất, bánh hỏi là một dạng của bún lá, nhưng sợi bánh của bánh hỏi thì nhỏ hơn nhiều. Cũng để làm ra được sợi bánh nhỏ xíu ấy mà cách làm bánh hỏi cầu kì và đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn khi làm bún nhiều. Bánh hỏi cũng được làm bằng bột gạo nhưng ngon nhất là phải làm bằng loại gạo tám thơm cũ thì mới giữ được mùi thơm cũng như độ dẻo cho bánh. Không giống với bún lá chỉ để nguyên rồi đem ăn cùng các món ăn khác thì khi ăn bánh hỏi bắt buộc phải cho thêm lá hẹ, vì nếu thiếu nó, món bánh hỏi như mất đi một phần linh hồn vậy. Lá nhẹ được băm nhỏ rồi quét đều lên bề mặt từng miếng bánh hỏi, vừa tăng thêm màu sắc hấp dẫn cho món ăn, mà cũng để tăng thêm hương vị cho nó.



Bên cạnh đó thì khi tới Bình Định, bạn sẽ được ăn bánh hỏi cùng với cháo và lòng heo, tạo thành tổ hợp bánh hỏi cháo lòng Bình Định ngon xuất sắc. Cháo được nấu bằng tiết ninh nhừ cùng với thịt băm nên vừa dẻo, thơm lại vừa có vị ngọt đậm đà của tiết. Không giống với các món cháo khác, cháo lòng ăn với bánh hỏi được nấu khá loãng nên thực khách có thể ăn nhiều mà không bị no. Gắp một miếng bánh hỏi trắng ngần chấm vào nước mắm đậm đà rồi húp một thìa cháo nóng hổi, tận hưởng trọn vẹn hương vị của một món ngon giản dị quả là tuyệt vời vô cùng. Bên cạnh đó, du khách thường sẽ gọi thêm một đĩa lòng heo đã được chế biến sạch sẽ và thưởng thức vị dai dai bùi bùi của nó, cảm thấy thật thỏa mãn.
Tuy không phải là một món ăn cầu kì sang trọng, nhưng bánh hỏi cháo lòng Bình Định lại là một món ăn để lại cho du khách khá nhiều lưu luyến và không ai có thể bỏ qua nó khi tới với mảnh đất này.