Monday, October 16, 2017

Thưởng thức tô bún cá Nha Trang nóng hổi đong đầy hơi thở của biển


Đã từ lâu Nha Trang luôn nổi tiếng với du khách vì sở hữu vô số các khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhờ thế mà mỗi năm thành phố biển xinh đẹp này lại chào đón hàng ngàn lượt khách từ mọi nơi tới đây để tham quan du lịch. Thế nhưng những người khác đó lại chia sẻ rằng điều hấp dẫn họ đến với nơi này không chỉ vì cảnh đẹp nơi đây mà còn nhờ có vô vàn các ngón ăn ngon Nha Trang cuốn hút vô cùng. Bởi vậy hôm nay hãy cùng khám phá về món bún cá Nha Trang – một món ăn mà du khách nào cũng dặn lòng phải thử khi đến với thành phố biển này nhé!


Nói đến bún cá thì chắc chắn là không thể thiếu được chả cá rồi. Chả cá dùng cho bún cá là loại chả được làm từ thịt cá thu chứ không phải như những loại chả cá thường thấy khác ở vùng biển miền Bắc. Nhờ vậy mà loại chả cá này thường có vị ngọt hơn và độ dai hơn. Và trong một tô bún cá đầy đủ thì thường sẽ có 2 loại chả cá là chả cá hấp và chiên, khiến cho tô bún phong phú hơn mà du khách cũng được nếm thử nhiều hương vị hơn.
Bên cạnh đó, còn một điều nữa làm nên sự thành công cho tô bún cá Nha Trang đó là nước dùng của bún, hay còn được gọi là nước lèo. Nước dùng của bún được nấu bằng xương cá cờ và xương cá thu sau khi đã lọc thịt. Nhờ 2 loại cá ấy mà nồi nước lèo có được vị ngọt thanh mát mà không cần các loại gia vị khác như mì chính, bột ngọt. Ngoài ra loại nước dùng này còn có một điểm cộng vô cùng lớn mà chắc chắn các cô nàng sợ mập sẽ thích lắm nè, là nước dùng nấu từ cá thì sẽ ít có mỡ hơn so với các loại nước dùng hầm xương. Bởi vậy nếu có lỡ đem lòng yêu thích món bún này thì cũng cứ ăn thoải mái đi nhé và không sợ mập đâu!

Ngoài ra thì để làm tăng thêm sự đa dạng về hương vị cho tô bún cá thì thường sẽ có thêm một vài lát sứa trắng phau giòn sần sật hay mấy miếng cá dầm từ phần thịt cá cờ. Để thưởng thức tô bún cá Nha Trang đúng điệu, các bạn nên ăn cùng với rau sống, giá đỗ để cảm nhận được trọn vẹn hương vị của rau thịt cũng như là vị ngọt lành của biển cả nơi đây nhé!

Như vậy, chỉ mới nghe tả thôi chắc cũng đủ khiến nhiều người phải suýt xoa nuốt nước miếng rồi đúng không nào! Bởi vậy nếu tới đây thì nhớ là phải tìm và thưởng thức một tô bún cá Nha Trang nóng hổi đấy nhé!