Friday, October 20, 2017

Xuýt xoa với món bánh căn Nha Trang nóng hổi hấp dẫn khó quên

Thành phố Nha Trang đã từ lâu có một sức hấp dẫn vô cùng đối với không chỉ các du khách trong nước mà còn đối với cả đông đảo các du khách quốc tế. Đến với thành phố biển xinh đẹp này, các du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vô số các khung cảnh tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội được thưởng thức vô vàn các món ăn Nha Trang ngon tuyệt, khiến bao thực khách phải lưu luyến không quên. Trong số đó, có lẽ không ít du khách đã phải lòng với món bánh căn Nha Trang giản dị mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn vô cùng.



Bánh căn có thể chế biến với rất nhiều loại nhân khác nhau, đưa đến cho thực khách những hương vị đa dạng, phong phú từ món bánh cổ truyền quen thuộc. Về cơ bản thì người ta thường hay ăn bánh căn cùng mỡ hành, nhưng để thay đổi hương vị thì cũng có thể thay hành bằng lá hẹ. Tuy nhìn có vẻ giống nhau nhưng hai loại rau thơm này lại có mùi vị riêng, nhưng đều rất hòa hợp khi ăn cùng bánh căn. Cho đến ngày nay thì nhân của bánh căn lại càng phong phú hơn rất nhiều, ví dụ như một quả trứng chim cút nhỏ xinh hay thịt bò, mực xắt nhỏ…
Để làm ra món ăn này thì cũng không hề phức tạp cầu kì gì cả, chỉ đơn giản cần có một bộ khuôn đất nung và một cái bếp lò. Tuy nhiên khác với bánh khọt của miền Nam, chúng sử dụng bột rồi chiên lên, còn với bánh căn Nha Trang thì bột dường như lại được nướng lên chứ không phải là chiên. Bột gạo sau khi được ngâm cùng cơm nguội thì được xay thành bột rồi pha thành một hỗn hợp sền sệt, có độ lỏng vừa phải và sẵn sàng để làm bánh.



Trước hết, người đầu bếp sẽ phải để khuôn bánh lên bếp lò rực lửa để cho khuôn nóng lên rồi nhanh tay bôi một lượt dầu ăn hoặc mỡ mỏng lên từng ô tròn để bánh khỏi dính khuôn. Sau đó tiếp tục đỏ một muỗng bột vào và đặt lên trên đó các loại nhân rồi cuối cùng là đậy chiếc nắp nhỏ xíu lên chờ bánh chín. Trong lúc chờ bánh chín thì người đầu bếp lại thoăn thoắt lật những chiếc bánh căn nhỏ xinh ở trong một chiếc khuôn khác và bày ra đĩa cho thực khách. Cứ tiếp tục như thế, hết mẻ bánh này đến mẻ bánh khác, bàn tay khéo léo ấy dường như chưa phút nào dừng lại và hàng trăm chiếc bánh nóng hổi cứ nối tiếp nhau được bày lên, thỏa mãn cơn thèm của các vị khác.

Đến với thành phố biển này, nếu bạn không thưởng thức bánh căn Nha Trang thì quả là một thiếu sót lớn. Còn gì tuyệt hơn khi được cùng bè bạn ngồi ăn những chiếc bánh căn nóng hổi và tận hưởng không khí biển nữa đúng không nào!