Saturday, November 4, 2017

Chìm trong không gian thanh tịnh xanh ngắt ở tịnh xá Ngọc Hòa

Bình Định vốn được biết đến là một mảnh đất giàu truyền thống văn hóa với hình ảnh của vị vua Quang Trung anh dũng ngày nào. Tuy nhiên cho tới ngày nay, nơi đây không còn chỉ có mỗi thế mà còn trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút biết bao lượt du khách tới đây mỗi ngày. Bên cạnh các khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, các du khách cũng có cơ hội được ghé thăm các di tích cổ lâu đời hay các khu du lịch tâm linh nổi tiếng của mảnh đất võ này. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ không thể không nhắc tới tịnh xá Ngọc Hòa – nơi có bức tượng Phật Đôi độc đáo nhất tại miền Trung.



Tịnh xá Ngọc Hòa là một ngôi chùa khá quen thuộc với người dân Quy Nhơn. Nó tọa lạc ở ngay trong thành phố Quy Nhơn và sát với biển Eo Gió hoang sơ hùng vĩ. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1960 và mới được sửa sang xây dựng thêm vào năm 2013. Sau giai đoạn sửa đổi ấy, nơi đây có sự xuất hiện của bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hai mặt, hay còn gọi là tượng Phật đôi. Bức tượng này đã trở thành một biểu tượng và nét độc đáo của riêng ngôi chùa này và thu hút không ít sự chú ý của các du khách khi tới Quy Nhơn.
Xét tổng thể, bức tượng Phật đôi cao tới gần 30m, có một tượng màu vàng hướng về phía Nam, cũng là phía cổng chính của tịnh xá Ngọc Hòa, và tượng còn lại mang màu bạc hướng về phía Bắc. Theo giải thích của các vị trụ trị ở nơi đây thì bức tượng màu vàng là tượng Quan Thế Âm Kiết Tường, hướng về phía núi cao và tượng trưng, phù trợ cho rừng vàng. Còn bức tượng màu bạc là Quan Thế Âm Nam Hải có hướng nhìn ra biển xa, cũng chính là sự thể hiện, phù trợ cho biển bạc mênh mông rộng lớn. Bởi vậy, bức tượng đôi độc đáo này không chỉ thể hiện tín ngưỡng, lòng thành của những Phật tử, mà còn bày tỏ mong muốn sự phù trợ của Người về một cuộc sống an lành, phồn thịnh.



Không chỉ sở hữu bức tượng Phật đôi, ngay trong khuôn viên tịnh xá cũng có một không gian thiên nhiên xanh ngắt, trong lành và mang nét bình yên thanh tịnh của nơi cửa Phật. Khung cảnh ở đây mang một nét gì đó vừa bình yên lại vừa cổ kính rất lãng mạn, vô cùng thích hợp với các cô nàng bánh bèo đấy. Bởi vậy hãy tranh thủ chộp vài kiểu ảnh so deep ở đây nhé! Tuy nhiên vì đây là chốn cửa Phật nên nhớ lưu ý giữ mình một chút nhé!

Nếu có cơ hội hãy tới tịnh xá Ngọc Hòa một lần nhé! Bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh rất khác với các địa điểm vui chơi ở Quy Nhơn khác.