Friday, November 3, 2017

Khám Phá Vẻ Đẹp Làng Bích Họa Tam Thanh

Được coi là một vùng đất làng quê đơn sơ và mộc mạc nằm trong tỉnh Quảng Nam vốn đã rất nổi tiếng, Làng Bích Họa Tam Thanh là sự kết tinh của những văn hóa cổ xưa mà người ta vẫn đang tìm kiếm, khám phá. Từ một ngôi làng chài nghèo, nhờ có sự giúp đỡ của các họa sỹ người nước ngoài mà Làng Bích Họa Tam Thanh đã dần dần thay đổi sang một diện mạo mới tốt hơn, đẹp đẽ hơn..

  • Vị trí địa lý của Làng Bích Họa Tam Thanh
Ngôi làng nằm ở vị trí đặc địa thuộc xã Tam Thanh - thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam. trước kia nơi đây vốn rất bình thường và giản dị nhưng từ khi có sự cộng hưởng của mô hình mỹ thuật Hàn - Việt mà thành phố đã lựa chọn làng Tam Thanh làm nơi giao lưu văn hóa nghệ thuật mỹ thuật.
Được đón nhận một cơ hội lớn và cũng là thử thách khó thực hiện, tuy nhiên với sự quyết tâm và gắn kết mà bỗng chốc ngôi làng đã thay đổi một diện mạo mới, đáp ứng được nhu cầu tham quan khám phá của các du khách khi đi du lịch Hội An Quảng Nam.
  • Một vài nét độc đáo nhất ở Làng Bích Họa Tam Thanh.

Có lẽ điều gây nhiều ấn tượng nhất cho du khách khi về nơi này là một khung cảnh choáng ngợp những bức tranh, các họa tiết trang trí lên bức tường hay bất kỳ chỗ nào có thể vẽ đều được các họa sỹ đóng góp tác phẩm của mình vào nơi đó. Các mầu sắc rực rỡ cùng cảnh tượng vô cùng đẹp luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các tác giả trang trí cho nơi này rực rỡ hơn. Vào những ngày mùa hè, các cơn gió làm thổi bay sự u ám của màn sương, các tia nắng ngày hè đang thay thế và soi chiếu cho ngôi làng thêm tươi tắn và rực rỡ. Các bức tranh luôn được gắn liền với hình ảnh cuộc sống đời thường của người dân làng chài nơi đây đã tạo nên một cảm giác thân thiện và gần gũi hơn bao giờ hết. Trong các nét đẹp đáng để nhắc tới thì khoảnh khắc du khách chọn cho mình những bức tranh và “selfie” lại những khoảnh khắc để làm kỷ niệm bao giờ cũng được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng.


Khắp các ngôi nhà và ngay cả những bức tường rào đều được trang trí các bức họa độc đáo, khi du khách đi sâu vào bên trong ngôi làng cũng là lúc sự đa dạng các bức tranh dần dần hiện rõ. Có quá nhiều những khoảnh khắc đẹp và những khoảnh khắc dù đơn giản thì cũng luôn để lại những kỷ niệm khó quên cho tất cả mọi người đã từng trải nghiệm và khám phá.