Monday, February 5, 2018

Khám phá vẻ đẹp thanh bình đầy thơ mộng của biển Đại Lãnh

Nếu bạn đang muốn tìm một bãi biển đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hoang sơ, bình dị thì chắc chắn biển Đại Lãnh sẽ là lựa chọn thú vị giành cho bạn. Biển Đại Lãnh là vùng biển nối giữa tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Nằm cách mảnh đất Tuy Hòa chừng 30km, nếu từ trung tâm thành phố du lịch Nha Trang thì bạn phải đi chừng 80km là sẽ tới bãi biển.
Vùng biển nơi đây đã được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng làm xao xuyến lòng người. Chắc vì lẽ đó mà từ những năm đầu thế kỉ 19 khi vua Minh Mạng ghé thăm nơi này đã vô cùng thích thú bởi vẻ đẹp của nó. Tới mức khi về Hoàng cung ông đã sai người đúc 9 chiếc đỉnh đồng rồi chạm khắc hình ảnh của biển Đại Lãnh lên rồi đặt trong cung điện để những lúc thảnh thơi có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của nó. Mặc dù đã được phát hiện từ rất lâu và cũng không ít người biết đến vẻ đẹp nơi đây rồi ghé thăm tới nhưng biển nơi đây vẫn được gìn giữ những nét hoang sơ, thanh bình vốn có của mình. Có lẽ một phần do ý thức bảo vệ môi trường của người dân nơi đây tốt, một phần cũng do nơi đây tách biệt với những khu dân cư, khu công nghiệp nên gần như nó không hề bị chịu tác động của những điều đó. Những người yêu thích du lịch khi tới đây đều đánh giá biển nơi đây là một trong những vùng biển đẹp và sạch nhất trên cả nước. 


Khi ghé thăm nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng tươi đẹp với những dải cát dài trắng mịn, từng con sóng biển xô nhau vào bờ trạo thành những bọt nước trắng xóa, khung cảnh tươi đẹp đó cùng hòa lẫn dưới ánh nắng vàng dịu nhẹ. Không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng đó, bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành dịu mát của biển nơi đây. Bạn có thể cảm nhận được điều đó dễ dàng nhất là vào buổi sớm bình minh. Đón bình minh trên biển Đại Lãnh sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị giành cho bạn. Với không khí trong lành sẽ đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái dành cho bạn. Với năng lượng tràn đầy như vậy bạn sẽ bắt đầu ngày mới của mình một cách hiệu quả nhất.
Không những được tận hưởng và vui đùa với bờ biển xinh đẹp nơi đây. Khi tới Đại Lãnh bạn có thể ghé thăm ngôi làng chài nhỏ Khải Lương. Để có thể tìm hiểu thêm được cuộc sống thanh bình của người dân nơi này. Hoặc từ đây bạn có thể dễ dàng tới thăm cảng Vũng Rô. Một địa danh du lịch nổi tiếng không kém và đó cũng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử hào hùng của nước ta. Quả thực, khi ghé thăm biển Đại Lãnh nơi đây bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm mới lạ với những khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp nơi đây, và những địa điểm khám phá đầy thú vị xung quanh bãi biển xinh đẹp nay.
Xem thêm: