Thursday, February 1, 2018

Eo Gió địa điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất Quy Nhơn - Bình Định

Để so sánh với những thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang... thì quả thực cái tên Quy Nhơn, Bình Định chưa được mọi người chú ý đến nhiều. Khi nghe tới đây người ta chỉ nghỉ tới một vùng đất đầy nắng và gió, một vùng còn hoang sơ... Nhưng nếu có cơ hội về mảnh đất này chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình. Bởi lẽ Quy Nhơn là nơi sở hữu rất nhiều cảnh đẹp mà chắc hẳn khi tới thăm nơi đây bạn sẽ không muốn về. Để có thể thăm thú được những cảnh đẹp thơ mộng đó, bạn có thể thuê một người dân bản địa dẫn mình tới những nơi mà ít ai biết. 
Một địa điểm gây được nhiều thích thú nhất với du khách khi du lịch tới Quy Nhơn có lẽ là Eo Gió. Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Eo Gió nằm thu mình dưới sự che che chở của hai dãy núi hai bên. Tạo cho nơi này một hình dáng kì thú, do địa hình đặc biệt như vậy nên nơi đây luôn hút gió, chính vì thế cái tên Eo Gió Nhơn Lý đã được đặt cho nơi này.

Khi tới eo biển này bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ của nó. Dù chưa được quá nhiều người biết đến nhưng quả thực cảnh đẹp ở nơi đây không thua kém những vùng biển nổi tiếng ở những nơi khác. Với những bãi cát trải dài trắng mịn, cùng làn nước xanh biếc khiên ai ngắm nhìn nó cũng phải ngỡ ngàng. 

Không những thế xung quanh nơi này cũng có rất nhiều những địa điểm cho bạn thăm quan như những hang động đẹp có thể kể đến như hang Ba Nghé, hang Kỳ Co... Trong những hang này có rất nhiều chim yến làm tổ ở đây. Ngay sát với Eo Gió, bạn cũng có thể ghé qua thăm bãi "Đá đẻ" ở bãi đá này những viên đá đều tròn vo như những quả trứng với đủ các hòn lớn bé khác nhau, trông rất lạ mắt.
Vì chưa được đưa vào khai thác du lịch nên có khá ít người ghé thăm nơi này. Khi tới nơi đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ của nơi đây. Hay có thể đắm mình trong dòng nước mát của biển nơi này để xua tan những mệt mỏi và cái nóng của mùa hè.
Khi đã chắc là mình đã thăm thú hết những địa điểm hấp dẫn ở đây, bạn có thể di ghé thăm bãi Kỳ Co. Bãi này chỉ cách Eo Gió chừng 30-40 phút đi tàu. Đây cũng là một bãi biển vô cùng hoang sơ, và tuyệt đẹp. Vùng biển nơi đây sở hữu một vẻ đẹp mà khi bạn ngắm nhìn nó có thể liên tưởng tới ngay bãi biển 
Palawan của Philippines. Tới đây cũng có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.
Xem thêm: