Tuesday, April 3, 2018

Một thoáng hoang sơ tại hải đăng Hòn Nước - Bình Định

Tọa lạc trên đỉnh núi Gò Dưa thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Để đến được địa điểm này bạn có thể di chuyển theo hai con đường, bạn có thể đi theo đường biển hoặc di chuyển bằng đường bộ cũng rất thuận tiện. Vào những ngày hè oi nóng chuyến du lịch tới Bình Định tươi đẹp này sẽ đem lại cho bạn một bầu không khí mát lành của biển cả.

Bạn có thể tới đây bằng đường biển, trong khoảng 30 phút đi bằng thuyền bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ, kỳ thú của thiên nhiên nơi đây. Càng lại gần ngọn hải đăng càng hiện ra to và rõ hơn trước mắt bạn. Trong chuyến hành trình này bạn sẽ không thể bỏ qua cảnh đẹp hoang sơ của một bãi biển xinh đẹp ngay dưới chân dãy Gò Dưa. Trước mắt bạn sẽ là những tảng đá lớn được nước biển mài rũa, nhẵn bóng, xen lẫn vào bãi cát trắng mịn, một cảnh tượng vô cùng thú vị. Nếu bạn đi vào vào lúc thủy triều xuống có thể thấy ngay trên những bãi cát ở nơi đây có rất nhiều rong biển và vô số các loài san hô vương lại trên vách đá.


Không những thế khi đến thăm địa điểm này cũng là thời điểm bạn có thể tự mình đi bắt những con ốc về để chế biến những món ngon ngay tại bãi biển. Những con ốc này bạn có thể nướng lên ngay tại bãi biển, thưởng thức chúng và ngắm nhìn vẻ đẹp mênh mông của đại dương, chắc chắn sẽ cho bạn những kỉ niệm vô cùng tuyệt vời.
Tiếp tục với chuyến hành trình ghé thăm hải đăng Hòn Nước, con đường mòn nhỏ với những bậc thang khá dốc hai bên là những bụi cây rậm, dứa dại. Hành trình đến với ngọn hải đăng này không hề dễ dàng nhưng khi lên được tới đỉnh núi khung cảnh thiên nhiên nơi đây hiện ra trước mắt bạn sẽ xóa tan những mệt mỏi lúc trước của bạn. Lúc đó ngọn hải đăng khồng lồ với màu xám sẫm sẽ hiện ra sừng sững trước mắt bạn. Ở đây bạn có thể tìm dến ban công của tháp nơi mà bạn có thể phóng chọn tầm mắt của mình để ngắm nhìn cảnh biển và thiên nhiên nơi đây. Ngoài mênh mông khơi xa bạn có thể nhìn thấy những làng bè, nơi nuôi trồng thủy sản của người dân nơi đây, nhưng hòn đảo xa xa, những con đường mòn chạy trên núi… Lúc này bạn sẽ như chìm vào không gian lắng đọng để cảm nhận được sự tự do giữa mênh mông đất trời. Những cảm xúc thật khó tả. Chắc chắn sau chuyến hành trình này sẽ để lại trong bạn những kỉ niệm đáng nhớ, không thể nào quên về một vùng đất tươi đẹp như thế.
Xem thêm:
Khám phá Hầm Hô thanh bình quên cả lối về
Eo Gió Nhơn Lý Quy Nhơn – Khám phá vẻ đẹp hoang sơ