Tuesday, April 3, 2018

Tất tần tật mọi thứ về du lịch Bình Lập Nha Trang


Tứ bình Nha Trang luôn khiến du khách phải bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên quá đỗi đẹp của mình và một trong bốn đảo đẹp ấy chính là Bình Lập. Cùng xem khi khám phá hòn đảo xinh đẹp này thì bạn cần biết những thông tin hữu ích nào nhé!
Khác với đảo Bình Hưng hay Bình Ba, bạn không cần phải đi tàu để ra được đảo mà chỉ cần chạy xe thẳng là ra đến nơi. Có 3 cung đường bạn có thể đi, thứ nhất nếu từ sân bay Cam Ranh xuất phát đi thì bạn chạy qua quốc lộ 1A vào đường DT702, chạy về phía Vĩnh Hy, khoảng cách là 40km nên bạn sẽ mất 1 giờ chạy xe, nhưng nên quan sát cẩn thận vì đi quốc lộ 1A có nhiều xe lớn khá nguy hiểm. Cung đường thứ hai là từ thành phố Phan Rang, cũng chạy quốc lộ 1A, khoảng 40km thì đến trạm xăng dầu 74 bạn rẽ phải vào DT702, cứ chạy theo hướng resort Ngọc Sương là có thể tới nơi, đi đường này sẽ ôm một vòng núi Chúa, qua suối Kiền Kiền có rất nhiều cảnh đẹp để bạn ngắm nhìn. Cung đường thứ ba là đường ven biển tuyệt đẹp, cũng khởi hành từ Phan Rang nhưng bạn sẽ băng qua đầm Nại, đầm Vua, vườn quốc gia Núi Chúa trên đường DT702, có chiều dài 65km, với một bên là biển, một bên là vách núi dựng đứng, trước khi đến Bình Lập bạn sẽ đi qua Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, suối Nước Ngọt, cảng Ba Ngòi đi Bình Ba, Bãi Kinh đi Bình Hưng và thôn Bình Tiên cùng rất nhiều bãi tắm như Bãi Chuối, Bãi Nước Ngọt, Bãi Bình Tiên.

Ở đây không có dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn hay homestay nên nếu muốn nghỉ ngơi thì qua đêm thì bạn cần ở resort, đó là Resort Ngọc Sương và Villa Đảo Hoa Vàng, với dịch vụ phòng cực tốt, hoặc nếu chẳng may bị kẹt lại mà không có chi phí để ở resort thì bạn có thể xin ngủ nhờ nhà người dân địa phương, cứ trình bày lý do và họ sẵn sàng cho bạn tá túc một đêm mà không phải trả phí gì đâu.
Ngoài việc tắm biển ở những bãi tắm tuyệt đẹp như Bãi Ngang, Bãi Cồn, Bãi Bình Châu, Bãi Lao thì bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây như tôm, mực, cá, ngao, sò, ốc, hến, ... và món gà chỉ ngon tuyệt nữa nhé!
Hãy đến ngay với Bình Lập hay còn được ví như Maldives của Việt Nam để khám phá những điều thú vị và có cho mình kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, nhiều trải nghiệm ở một nơi xinh đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng nhé.