Tuesday, August 29, 2017

Chùa Viên Giác - Chốn an yên tìm về giữa miền đất Quảng

Giữa chốn làng quê yên bình của Quảng Nam, ngôi chùa làng Viên Giác khiêm tốn từ bao đời vẫn luôn là một chốn tâm linh tìm về của không chỉ các phật tử và người dân Quảng Nam mà còn của rất nhiều du khách khi đến Hội An Du lịch. Chùa Viên Giác cổ kính từ lịch sử hình thành cho tới đặc điểm kiến trúc tiêu biểu của xứ Quảng miền Trung.

Xem thêm: chùa Ông – Địa điểm du lịch tâm linh tại Hội An

Chùa Viên Giác nằm tại số 34 đường Hùng Vương, gần với Hội An, Quảng Nam. Nơi đây nguyên là một chùa làng, nhưng đã được di dời về địa điểm hiện tại và năm Thiệu Trị 1841. Ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc tông giống với nhiều ngôi chùa khác ở miền Bắc và miền Trung nước ta. Là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ rất lâu nhưng đến năm 1990 chùa đã trải qua một cuộc đại trùng tu với kiến trúc hiện tại. Trụ trì chùa Viên Giác là Thượng tọa Thích Như Điển và Tri sự là thầy Thích Như Tịnh.



Phong cách kiến trúc của chùa mang nét đặc trưng của những ngôi chùa cổ thờ Phật Việt Nam với lối bài trí đơn giản mà trang nghiêm, toát lên thần khí linh thiêng. Chính giữa gian thờ của chùa là tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định trên đài sen, hai bên là tượng thờ Quan Thế  m và BỒ Tát Địa Tạng, phía trước mặt là tượng Thích Ca sơ Sinh. Chùa Viên Giác luôn nổi tiếng là một trong những ngôi chùa cổ nhất của miền Trung cùng với các ngôi chùa cổ khác như Chùa Chúc Thánh, chùa Vạn Đức, Chùa Phước Lâm.


Hàng năm, mỗi khi vào dịp Đại lễ Phật Đản hay lễ Vu Lan báo hiếu, chùa Viên Giác thường tổ chức đại lễ và thu hút nhiều nhân dân địa phương cũng như du khách thập phương đến viễn cảnh cầu an. Cùng với nhiều địa danh khác ở Quảng Nam và Hội An, hiện chùa Viên Giác không chỉ là một địa chỉ quen thuộc của các phật tử mỗi khi hành hương về đất Quảng mà chùa còn đang được tiếp tục trùng tu và bảo tồn để trở thành một điểm du lịch tâm linh và tôn giáo ý nghĩa.


Cùng với chùa Viên Giác, các địa điểm du lịch Hội An còn có nhiều ngôi chùa linh thiêng khác du khách cũng có thể tham khảo để làm phong phú hơn cuộc hành trình tìm về với đức Phật với những phút giây an yên tĩnh tại giữa cuộc sống xô bồ vội vã. Các ngôi chùa gần đó có thể kể đến như Chùa Long Tuyền, chùa Cầu Nhật bản nổi tiếng, chùa Phước Lâm và nhiều địa danh hấp dẫn khác ở phố cổ Hội An.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng