Thursday, November 9, 2017

Đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn thì làm gì cho hết ngày?

Đã từ lâu Bình Định nổi tiếng là một mảnh đất võ giàu truyền thống văn hóa và gắn liền với hình ảnh của vị vua Quang Trung anh dũng ngày nào. Còn nếu khi xét về du lịch, nơi đây lại nổi bật với vô số các khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Và nếu là một fan cuống của biển thì khi đến với thành phố Quy Nhơn, bạn không nên bỏ qua hòn đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn êm đềm xinh đẹp nằm giữa biển trời nơi đây. Chắc chắn khoảng thời gian khám phá trên đảo Cù Lao Xanh sẽ để lại cho bạn những điều không thể nào quên được đâu!


Khi tới các vùng biển, đảo nói chung thì tắm biển chắc hẳn đã trở thành một điều không thể bỏ qua rồi đúng không nào! Và khi tới với Cù Lao Xanh Quy Nhơn cũng thế, bạn nhớ chuẩn bị bộ đồ bơi xinh xắn để còn thỏa mái vùng vẫy trên vùng biển nơi đây nhé! Biển tại Cù Lao Xanh không có sóng lớn, chỉ có những con sóng nhẹ nhàng xô vào bờ, khiến bạn có thể chơi cả ngày mà không chán. Không những thế, nước ở đây cũng xanh trong vô cùng, chỉ cần đứng trên bờ thôi cũng có thể nhìn thấy bãi cát trắng muốt lấp lánh dưới đáy biển.
Ngoài ra, khi đi tắm biển, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển nữa nhé! Nhờ có lợi thế là nước biển trong vắt nên bạn cũng không cần phải mất công lặn xuống đáy biển như những nơi khác mà chỉ cần ngụp xuống dưới mặt nước biển một chút thôi là cũng có thể ngắm được san hô rồi. Điều đó cũng một phần là bởi san hô ở đây khá nhiều, có cả ở các khu vực gần bờ chứ không chỉ có ngoài khơi xa. Tuy nhiên dù có thích san hô đến đâu đi nữa thì cũng gắng kìm chế, đừng bẻ san hô đưa về nhé! Điều đó không chỉ là bảo vệ môi trường thôi đâu mà cũng để tránh rắc rối cho bạn nữa đấy, vì biên phòng cũng sẽ kiểm tra kỹ về vấn đề này.


Không chỉ tắm biển, khi đến với Cù Lao Xanh Quy Nhơn, bạn hãy ghé qua thăm ngọn hải đăng tại đây nữa nhé! Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền khi đi qua vùng biển nơi đây. Đây cũng là một trong những ngọn hải đăng có lịch sử khá lâu đời ở nước ta.
Như vậy, đi du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn, bạn đừng lo là không có gì để chơi nhé! Vì dù có thể nó chưa nổi tiếng như các điểm tham quan ở Quy Nhơn nhưng vẫn có những nét độc đáo rất riêng chờ bạn đến khám phá đấy!
Xem thêm bài viết: