Wednesday, February 7, 2018

Tìm lại khung cảnh thanh bình khi tới làng Triêm Tây


Du lịch Quảng Nam-Hội An bạn có thể ghé thăm một ngôi làng với kiến trúc cổ xưa đang được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, đó là làng cổ Triêm Tây. Ngôi làng này nằm rất gần với khu phố cổ. Bạn chỉ cần đi qua một cây cầu có tên Cẩm Kim là đã có thể thấy ngôi làng. Trên đường đến thăm ngôi làng này, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp mang đậm chất đồng quê thanh bình. Những hàng tre lao xao trong gió, lấp ló bên giữa là những ngôi nhà mái ngói đã khoác lên mình những nét xưa cũ. Chắc hẳn, vẻ đẹp đó không mấy ai còn có thể thấy được trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Vây mà chỉ một vài năm trước đây, ngôi làng nhỏ xinh, bình dị này lại có nguy cơ biến mất vĩnh viễn bởi sự xói mòn của những con nước lớn hàng năm đổ về đây. Nhưng may thay, nhờ một vị kiến trúc sư người Việt kiều vì yêu mến và tiếc cho vẻ đẹp của ngôi làng vị này đã có xây dựng lên một lớp bảo vệ bằng hệ sinh thái.


Bởi vẻ đẹp của ngôi làng này được rất nhiều người yêu thích ghé thăm. Nên từ đó vùng đất nhỏ này trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Quảng Nam. Những người dân trong làng nơi này cũng được đào tạo vào hướng dẫn cách bảo tồn và phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn để thu hút hơn nữa khách du lịch tới đây. Rất nhiều du khách tới đây lấy làm thích thú khi những "hướng dẫn viên du lịch" ở đây toàn là những vị cao tuổi trong làng. Người trong làng ở đây cho biết ngôi làng hiện nay hầu hết là những người cao tuổi ở lại vì lớp trẻ đều ra những thành phố lớn làm ăn, lập nghiệp.
Làng Triên Tây đến nay vẫn giữ được nét cổ kính, mộc mạc một phần là do ý thức bảo vệ của người dân, một phần cũng là do những năm trước ngôi làng gần như tách biệt với bên ngoài. Rất ít người qua lại nơi đây. Có lẽ vì thế mà đến nay nó vẫn được giữ gìn khá nguyên vẹn. Cho tới mấy năm gần đây khi cây cầu Cẩm Kim được xây dựng, nơi đây mới có nhiều hơn những lượt người ghé thăm. 
Khi đến ngôi làng này, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc, bình dị của nó bạn có thể tham gia trải nghiệm một số những hoạt động thường ngày của người dân, từ đó có thể hiểu hơn cuộc sống của người dân nơi đây. Tới đây bạn sẽ được thử tài với nghề đan chiếu, hay thăm quan những vườn rau sạch, xanh non của người dân nơi đây. Sau những giờ phút trải nghiệm thú vị như vậy bạn cũng có thể ở lại và thưởng thức những món ngon, độc đáo từ chính những vị cao niên trong làng chế biến. 

Xem thêm: