Friday, March 23, 2018

Khám phá Hòn Nưa hoang sơ đến quyến rũ mê hồn du khách


Du lịch Phú Yên bạn có thể khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, xanh trong đến mức nhìn xuyên đáy cùng với thiên nhiên hoang sơ khiến và một trong những địa điểm có lẽ mà ít ai biết tới đó chính là Hòn Nưa.
Hòn Nưa có vị trí đặc biệt khi mà một nửa phía bắc đảo thuộc địa phận Phú Yên còn một nửa phía nam đảo thì lại thuộc địa phận Khánh Hòa. Nằm ngay giữa biển cả bao la, nơi đây hiện lên mang một nét kỳ vỹ, anh hùng giữa thiên nhiên mênh mông, đẹp đến lạ lùng. Từ trên đèo Cả nhìn trông ra, Hòn Nưa trông giống một chú khủng lung nhỏ mang trên mình chiếc áo màu xanh rêu nằm ngủ yên bình với cái đầu hướng về phía Bắc.

Khi đến gần đảo bạn sẽ thấy có rất nhiều những ghềnh đá nối tiếp nhau từ cao cho đến thấp, từ những bãi đá nhỏ, khá gồ ghề, cho đến những ghềnh đá cao vút, oai hùng, thách thức thiên nhiên, cảm thấy sóng và gió biển hay thời gian cũng không thể làm cho nó mai một đi mà càng kiên định đứng nhô lên như vậy. Bước lên trên đảo, trèo qua những ghềnh đá mấp mô để leo lên tới đỉnh, phóng tầm mắt nhìn ra đại dương bao la, nước biển xanh thăm thẳm, xa xa những con thuyền hiện lên nhỏ tí, những ngọn núi nhấp nhô trùng điệp, giống như một bức tranh của họa sĩ chuyên nghiệp nào vẽ lên, đẹp tuyệt vời vậy đó. Những con sóng thi nhau xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa cả một góc trời.
Bạn sẽ thấy trên đảo có một điểm thú vị chính là dấu chân của người khổng lồ. Bởi sự xâm thực của biển, sự bào mòn của thời gian khiến cho những phiến đá đã thay đổi hình dáng ra những dấu chân khổng lồ, mà chúng lại còn nằm rải rác ở nhiều chỗ trên hòn đảo khiến ta như đang lạc vào miền đất xa lạ của ai đó, cứ ai tới đây đều thử ướm chân vào dấu chân xưa ấy như trở về với câu chuyện cổ tích Thánh Gióng, người mẹ đã ướm vào dấu chân và sinh ra cậu.
Bạn có thể mang lều dựng trại ở đây để có thể ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp tuyệt vời ngay trên đảo. Leo sang bên phía bắc của đảo sẽ bằng phẳng hơn còn phía Nam thì sẽ có nhiều vách đá dựng đứng, cao vút. Nơi đây cũng có loài chim yến tìm đến làm tổ trên những vách đá hiểm trở hoặc trong những hang đá sâu thiệt sâu để làm tổ.
Bạn còn chần chừ gì mà không đến khám phá vẻ hoang sơ của Hòn Nưa ngay nhỉ, những điều lý thú từ thiên nhiên đang chờ đợi bạn đến tìm hiểu đó.